Hội thảo khởi động dự án phục hồi an ninh lương thực tại Đak Pơ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 28-12, tại huyện Đak Pơ đã diễn ra Hội thảo khởi động Dự án “Phục hồi an ninh lương thực và hỗ trợ sinh kế cho cộng đồng nghèo ở Tây Nguyên bị hạn hán ảnh hưởng”.
 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thi

Theo đó, huyện Đak Pơ có 473 hộ thuộc 3 xã: An Thành, Hà Tam và Yang Bắc được hưởng lợi từ dự án này. Đó là những hộ ít đất, hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, hộ có chủ hộ là phụ nữ, mồ côi, người già neo đơn, người đơn thân, người bị khuyết tật, người bị bệnh kinh niên bị ảnh hưởng nặng nề bởi hạn hán xảy ra vào năm 2016 nhưng chưa được nhận sự hỗ trợ khẩn cấp nào.

Mỗi hộ sẽ được nhận 2,2 triệu đồng tiền mặt sử dụng để mua lương thực; 3 phiếu mua hàng (giá trị 1 triệu đồng/phiếu) sử dụng để mua giống, phân bón, vật tư nông nghiệp; 1 thùng nhựa để đựng, bảo quản giống và các sản phẩm nông nghiệp hoặc nước sinh hoạt.

Dự án do tổ chức ActionAid Việt Nam phối hợp với tổ chức Nông Lương của Liên Hiệp Quốc (FAO) thực hiện, dưới sự tài trợ của Ủy ban Viện trợ nhân đạo và bảo vệ dân sự Liên Minh Châu Âu (ECHO). Thời gian triển khai từ tháng 10-2016 đến tháng 5-2017.

Được biết, ở Tây Nguyên, dự án được triển khai tại 3 tỉnh: Gia Lai, Đak Nông, và Đak Lak. Riêng Gia Lai, 3 huyện chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt hạn hán vừa qua là Chư Sê, Chư Pưh và Đak Pơ sẽ được hỗ trợ với tổng kinh phí trên 5,6 tỷ đồng.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.