Mời Cục An ninh kinh tế, Tổng cục Thuế giám sát thu phí BOT

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông-Vận tải đề xuất phương án kiểm tra, giám sát các trạm thu phí BOT.

Dữ liệu thu phí trong toàn bộ thời gian thu phí của dự án phải đầy đủ số liệu về số lượt xe qua trạm tương ứng với thời gian, loại vé, … - ảnh nguồn Tổng cục Đường bộ Việt Nam
Dữ liệu thu phí trong toàn bộ thời gian thu phí của dự án phải đầy đủ số liệu về số lượt xe qua trạm tương ứng với thời gian, loại vé,… - ảnh nguồn Tổng cục Đường bộ Việt Nam


Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, để đảm bảo tính minh bạch và phòng-chống tiêu cực, chống thất thu, tránh gian lận trong hoạt động thu phí, Tổng cục báo cáo và đề xuất với Bộ Giao thông vận tải cho phép Tổng cục chủ trì, mời Cục An ninh kinh tế-Bộ Công an, Tổng cục Thuế-Bộ Tài chính, Cục Thuế các địa phương tham gia Đoàn kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí đối với các trạm thu phí BOT.

Tổng cục Đường bộ cho hay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải về công tác quản lý nhà nước trong việc kiểm tra, giám sát hoạt động thu phí đối với các trạm thu phí BOT, Tổng cục Đường bộ đã và đang triển khai thực hiện kiểm tra, giám sát 9 trạm thu phí BOT, trong đó đã báo cáo kết quả về Bộ Giao thông vận tải 8 trạm thu phí này;

Riêng trạm thu phí BOT trên quốc lộ 51 thuộc địa bàn tỉnh Đồng Nai đang trong quá trình kiểm tra, giám sát.

Trước đó ngày 9-11, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) Nguyễn Xuân Cường ký ban hành văn bản yêu cầu nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT khẩn trương triển khai thực hiện sao lưu dữ liệu tại các trạm thu phí.

Cụ thể, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT thực hiện chế độ sao lưu dữ liệu tại các trạm thu phí gồm: Dữ liệu thu phí trong toàn bộ thời gian thu phí của dự án phải đầy đủ số liệu về số lượt xe qua trạm tương ứng với thời gian, loại vé, …;

Dữ liệu hình ảnh xe qua trạm thu phí trong thời gian tối thiểu 05 năm, trong đó: hình ảnh chụp biển số phải đảm bảo đọc rõ biển số xe, hình ảnh chụp toàn cảnh xe phải đảm bảo nhận diện được loại xe;

Dữ liệu video liên tục tại các làn thu phí trong thời gian tối thiểu 1 năm, trong đó chất lượng video tối thiểu đạt 480p (640x480 pixel), khuyến khích đạt chuẩn 720p (1280x720 pixel).
 
Nội dung văn bản cũng nêu rõ, trong thời gian tới, nếu Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiểm tra phát hiện các trạm thu phí chưa đạt yêu cầu sẽ báo cáo Bộ Giao thông-Vận tải để tạm dừng thu phí đến khi đáp ứng yêu cầu.
 
Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT tiếp tục triển khai công tác kiểm tra, rà soát hệ thống thu phí, đảm bảo thông tin thu phí trên phần mềm hệ thống được ghi nhận liện tục và đầy đủ.

Theo giaoduc.net

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.