Hội nghị khách hàng đầu vụ ép mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 18-11 Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai đã tổ chức Hội nghị khách hàng đầu vụ sản xuất 2016-2017. Tham dự có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; lãnh đạo các huyện Phú Thiện, Ia Pa , Krông Pa và thị xã Ayun Pa cùng hơn 100 hộ trồng mía trong vùng nguyên liệu của Công ty đầu tư từ nhiều năm nay.
 

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.D
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: N.D

Kết thúc vụ ép 2015-2016, mặc dù gặp không ít những khó khăn như các nhà máy lân cận thiếu nguyên liệu nên đẩy giá mía lên cao để tranh mua.  Nắng hạn xảy ra trên diện rộng khiến 1000 ha mía khô héo, chết gốc gây áp lực thu hoạch vào giữa vụ…

Nhờ sự phối hợp, hỗ trợ của các địa phương, sự chia sẻ của các chủ mía, chủ xe Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai đã thu mua với tổng sản lượng mía ép đạt 565.344 tấn. Rút ngắn thời gian ép so với những năm trước.

Để đảm bảo nguyên liệu cho vụ ép 2016-2017, Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai đã thực hiện nhiều chính sách đầu tư cho người trồng mía như khuyến khích mở rộng diện tích mía; đầu tư trồng mía giống; các chính sách đầu tư nâng cao năng suất mía. Đặc biệt liên kết sản xuất cánh đồng mẫu lớn đã được Công ty hỗ trợ về kỹ thuật, tài chính, đầu tư nguồn nước và thiết bị tưới.

Hiện tại Công ty đã rà soát bảo dưỡng máy móc thiết bị để đảm bảo công suất ép của nhà máy. Huy động công đốn mía và xe vận chuyển, sửa chữa đường nội đồng. Phối hợp với các UBND các xã vận động hộ trồng mía xây dựng các đội tự quản phòng chống cháy mía.

Dự kiến vụ ép mới 2016-2017 của Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai sẽ bắt đầu từ ngày 25 hoặc 30-11. Thời gian ép  kéo dài khoảng 3,5 tháng, tổng sản lượng mía sạch ép là 580.000 tấn. 

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.