Giới nhà giàu Châu Á đang đổ xô vào đầu tư bất động sản Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hơn 1/4 doanh nghiệp Châu Á khi được hỏi đã chọn Việt Nam là điểm mở rộng kinh doanh lý tưởng. Trong đó, bất động sản là một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm cao nhất, do ngành này sẽ hưởng lợi khi Việt Nam nâng cấp cơ sở hạ tầng để thúc đẩy kinh tế và phát triển xã hội.

 Bất động sản Việt Nam là một trong lĩnh vực thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Châu Á nhiều nhất. Ảnh: World Property Journal.
Bất động sản Việt Nam là một trong lĩnh vực thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp Châu Á nhiều nhất. Ảnh: World Property Journal.


Trong 2.500 doanh nghiệp Châu Á được khảo sát năm 2016 bởi Ngân hàng United Overseas Bank (UOB) của Singapore, hơn 1/4 chọn Việt Nam (28%) là điểm mở rộng kinh doanh lý tưởng trong 3 - 5 năm tới trong khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Singapore (32%).

Trong đó, các doanh nghiệp từ Malaysia, Thái Lan và Singapore đặc biệt quan tâm tới thị trường Việt Nam, với tỷ lệ lần lượt là 38%, 35% và 29%.

Một trong những lĩnh vưc được các doanh nghiệp này quan tâm nhiều nhất là xây dựng và bất động sản, với tỷ lệ quan tâm lần lượt là 50%, 38%, và 40% tại Thái Lan, Malaysia và Singapore.

 

Nguồn: UOB.
Nguồn: UOB.


Theo phân tích của UOB, trong 3 - 5 năm tới, ngành năng lượng - tài nguyên thiên nhiên, ngành xây dựng và bất động sản sẽ là các lĩnh vực hưởng lợi nhiều nhất từ vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, khi Việt Nam nâng cấp cơ sở hạ tầng để thúc đẩy kinh tế và phát triển xã hội.

Bên cạnh đó, lý do khiến Việt Nam trở nên hấp dẫn trong mắt các nhà đầu tư Châu Á do đặc điểm dân số cũng giúp Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng để mở rộng kinh doanh.

Với dân số trẻ, sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, tiến trình đô thị hóa và mức chi tiêu ngày một tăng, Việt Nam trở nên hấp dẫn với các doanh nghiệp châu Á đang tìm kiếm thị trường mới cho các sản phẩm và dịch vụ của của mình.

Ngoài ra, Việt Nam cũng hấp dẫn nhờ nền kinh tế - chính trị ổn định, khách hàng có nhu cầu lớn và ngày càng gia tăng, cũng như thuế suất ưu đãi và môi trường pháp lý thuận lợi.

Theo ông Eric Tham - Trưởng nhóm Ngân hàng thương mại của UOB, dòng tiền đầu tư vào Việt Nam sẽ tạo thêm việc làm và giúp người dân tăng mức thu nhập, mở ra các cơ hội kinh doanh mới từ lượng dân cư thành thị ngày một tăng.

Ngoài ra, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ việc hợp tác với doanh nghiệp nước ngoài để chia sẻ kiến thức và chuyển giao kỹ năng trong nhiều lĩnh vực.

Ông này cũng cho rằng, những doanh nghiệp Châu Á biết nắm bắt cơ hội để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tầng lớp trung lưu Việt Nam sẽ có ưu thế đặc biệt để xây dựng doanh nghiệp vững mạnh trong khu vực.

Theo Trí Thức Trẻ

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.