Hội thảo về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 21-10, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tổ chức hội thảo “Các phương thức hỗ trợ tài chính cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa”. Có khoảng 200 doanh nghiệp đến từ 2 tỉnh Gia Lai và Kon Tum tham gia hội thảo.
 

Ảnh nguồn: THGL
Ảnh nguồn: THGL

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Gia Lai nói riêng, các tỉnh Tây Nguyên nói chung có điều kiện tìm hiểu và tiếp cận nguồn hỗ trợ tài chính chính thức từ Chính phủ thông qua Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, góp phần tháo gỡ các khó khăn về tín dụng để doanh nghiệp trên địa bàn có điều kiện phát triển.

Được biết, Quỹ Phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa hiện có vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, các chương trình hỗ trợ tín dụng của Quỹ cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2016 được triển khai trên một số lĩnh vực ưu tiên của Nhà nước với mức cho vay tối đa 70% tổng mức đầu tư hợp lý của dự án. Thời hạn cho vay tối đa là 7 năm, lãi suất cố định trong hạn vay vốn là 7%/năm. Định mức cho vay tối đa dao động từ 10 đến 25 tỷ đồng/dự án; tổng hạn mức dành cho một lĩnh vực tối đa là 180 tỷ đồng.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.