Gia Lai: Tăng trưởng tín dụng đạt 10,8%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước-Chi nhánh Gia Lai, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn tỉnh đến cuối tháng 9-2016 đạt 61.650 tỷ đồng, tăng 10,8% so cuối năm 2015 và tăng 21% so cùng kỳ năm trước.

Ảnh nguồn internet
Ảnh nguồn internet

Trong đó, dư nợ cho vay bằng tiền đồng Việt Nam là 57.980 tỷ đồng; dư nợ cho vay ngoại tệ quy đổi ra tiền đồng Việt Nam là 3.670 tỷ đồng. Mặc dù các tổ chức tín dụng trên địa bàn đã nỗ lực tìm kiếm khách hàng để đầu tư vốn, triển khai thực hiện các chương trình tín dụng theo chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là cung ứng nguồn vốn phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, tuy nhiên tăng trưởng tín dụng 9 tháng qua mới đạt 10,8%. Mức tăng trưởng này được xem là thấp so với kế hoạch đã đề ra. Nguyên nhân là do giá cả một số mặt hàng nông sản chủ lực giảm thấp, năng lực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp chưa được cải thiện nhiều. Trong cơ cấu dư nợ tín dụng, dư nợ lãi suất từ 13% trở xuống chiếm 99,7%, dư nợ lãi suất trên 13% chỉ chiếm 0,3%/tổng dư nợ.

Tình hình nợ xấu đang có chiều hướng gia tăng. So với cuối năm 2015, nợ xấu đã tăng 10,3% và so với cùng kỳ năm trước đã tăng 17,2%, hiện đang chiếm tỷ trọng 0,51%/tổng dư nợ với số tương ứng là 312 tỷ đồng.

Thảo Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.