Dự án IFAD tỉnh Gia Lai giải ngân trên 39 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ đầu năm đến nay, các đơn vị tham gia Dự án Hỗ trợ nông nghiệp, nông dân và nông thôn (IFAD) tỉnh đã tổ chức 3 lớp tập huấn về lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội theo định hướng thị trường có sự tham gia của cộng đồng cho 222 xã trên địa bàn tỉnh; tổ chức 4 hội nghị liên kết ngành hàng giữa doanh nghiệp và các nhóm chung sở thích.

Kết quả, đã có 18 doanh nghiệp ký hợp đồng và biên bản ghi nhớ với 102 nhóm chung sở thích để cung cấp vật tư đầu vào và tiêu thụ sản phẩm.

Quang cảnh buổi sơ kết. Ảnh: Nguyễn Diệp
Quang cảnh buổi sơ kết. Ảnh: Nguyễn Diệp

Các huyện tham gia dự án đã triển khai giải ngân Quỹ quay vòng vật tư cho 255/255 nhóm chung sở thích, giúp việc mua bán chung vật tư đầu vào số lượng lớn, giá cả thấp hơn mua tại các thôn, làng. Quỹ tài trợ dự án nhỏ cạnh tranh đã có 147 nhóm được nhận tài trợ, đạt 104%. Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển tỉnh đã triển khai xây dựng sổ tay hướng dẫn thực hiện quỹ. Quỹ phát triển cộng đồng năm 2015 chuyển sang đã hoàn thành 25/25 công trình… Nhờ đó, đến nay, dự án đã giải ngân được 39,6 tỷ đồng, đạt 70,2% kế hoạch được giao.

Từ nay cho đến khi kết thúc dự án, các địa phương hưởng lợi tiếp tục tổ chức các hội thảo liên kết ngành hàng cấp huyện, tập huấn kỹ năng cho những nông dân giỏi phương pháp tập huấn hiện trường, xây dựng bộ tài liệu để nhân rộng trong hệ thống khuyến nông và đẩy nhanh giải ngân vốn giai đoạn II…

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.