Huyện Kbang: Gấp rút hoàn thành các công trình trọng điểm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Năm 2016, trên cơ sở cân đối nguồn kinh phí được cấp, UBND huyện Kbang đã triển khai xây dựng hơn 36 công trình với tổng kinh phí hơn 128 tỷ đồng (vốn ngân sách trung ương hơn 34,6 tỷ đồng, vốn ngân sách tỉnh 56,4 tỷ đồng, vốn chương trình mục tiêu quốc gia hơn 10 tỷ đồng, vốn ngân sách huyện hơn 16 tỷ đồng, vốn tài trợ 2,2 tỷ đồng, vốn Chương trình theo Quyết định 293/QĐ-TTg hơn 21 tỷ đồng…). Trong đó, có một số công trình trọng điểm như đường liên xã Kông Lơng Khơng-Kông Pla-Đak Hlơ, đường đi xã Kon Pne, đường vào khu căn cứ cách mạng khu 10 (xã Krong), công trình trụ sở Huyện ủy Kbang, nhà 2 tầng 6 phòng Trường Dân tộc Bán trú Tiểu học Đak Rong...

  Đường Lê Thánh Tông (thị trấn Kbang) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công.         Ảnh: L.N
Đường Lê Thánh Tông (thị trấn Kbang) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: L.N

Theo báo cáo của Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện Kbang, tính đến thời điểm này, tiến độ xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện đạt trên 51% khối lượng (tăng 8% so với cùng kỳ năm trước) và giải ngân được 31,5%. Để các công trình trọng điểm được triển khai đúng tiến độ, sớm đưa vào phục vụ nhu cầu của người dân, UBND huyện Kbang đã chỉ đạo đồng bộ và quyết liệt các giải pháp, trong đó, Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng phải chủ động phối hợp với các nhà thầu, đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công tập trung giám sát và đôn đốc thi công các công trình. Các phòng, ban, ngành chức năng tập trung giải quyết nhanh gọn các thủ tục hành chính liên quan đến giải phóng mặt bằng, đền bù, thu hồi đất; chính quyền các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân để nhân dân hiểu và tạo điều kiện tốt cho quá trình triển khai thi công, xây dựng các công trình.

Ông Đào Xuân Sửu-Trưởng ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện Kbang cho biết: Quá trình triển khai xây dựng các công trình trên địa bàn thời gian qua tương đối thuận lợi từ thời tiết đến công tác thẩm tra, thẩm định hồ sơ, giải phóng mặt bằng. Đến thời điểm này, công trình đường liên xã Kông Lơng Khơng-Kông Pla-Đak Hlơ với tổng kinh phí 5,8 tỷ đồng đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Một số công trình trọng điểm khác đang được đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành sớm hơn kế hoạch nhằm tránh rơi vào thời điểm mùa mưa bão như đường vào khu căn cứ cách mạng khu 10 (xã Krong) với tổng kinh phí 8 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong tháng 8-2016 (trước kế hoạch 2 tháng) giúp người dân vùng sâu, vùng xa thuận tiện đi lại, giao thương phát triển kinh tế. Đặc biệt, các công trình trường học, nhà công vụ, Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng phải liên tục đôn đốc nhà thầu, đơn vị thi công phải đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành trước năm học mới, đảm bảo cho công tác dạy và học.

Bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trọng điểm, công tác chỉnh trang đô thị thị trấn Kbang cũng được tập trung mọi nguồn lực để sớm hoàn thành trước mùa mưa bão. Ông Sửu cho biết thêm: Chúng tôi đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường Ngô Mây, Ngô Quyền, Cù Chính Lan, Lê Thánh Tông và hệ thống kênh thoát nước trên các tuyến đường. Cùng với đó, chúng tôi cũng giám sát chặt chẽ chất lượng công trình từ vật liệu đầu vào đến nghiệm thu phần khuất của công trình như đào, đắp, lắp đặt cốt thép… trước khi đưa vào xây lắp công trình. Đồng thời, hướng dẫn, tháo gỡ khó khăn cho các nhà thầu tại hiện trường góp phần thi công công trình theo đúng thiết kế, kỹ thuật. Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành sớm và đúng tiến độ vào cuối năm 2016.

 Lê Nam

Có thể bạn quan tâm

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.