Tổ chức hội thảo kỹ thuật thâm canh tăng năng xuất mía

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 8-10, tại xã Đak Kơ Ning (huyện Kông Chro), Nhà máy Đường An Khê đã tổ chức hội thảo kỹ thuật thâm canh tăng năng xuất mía. Đại diện lãnh đạo huyện, các ngành liên quan cùng hơn 70 nông dân thuộc 4 xã phía Đông Nam của huyện Kông Chro đã về tham dự hội thảo.
 

Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội thảo. Ảnh: Hồng Thi

Đại diện Nhà máy Đường An Khê cho biết, thực hiện chủ trương của tỉnh và huyện Kông Chro, trong những năm tới, nhà máy sẽ đầu tư phát triển vùng nguyên liệu mía trên 4.000 ha tại địa bàn 4 xã phía Đông Nam của huyện Kông Chro gồm: Đak Kơ Ning, Đak Song, Đak PLing và Sró. Trong đó, vụ trồng mới năm 2015-2016, nhà máy sẽ tập trung đầu tư tối thiểu từ 800-1.000 ha tại xã Đak Kơ Ning làm thí điểm, rút kinh nghiệm mở rộng trồng mía cho các xã còn lại.
 

Hội thảo thu hút đông đảo nông dân tham gia. Ảnh: Hồng Thi
Hội thảo thu hút đông đảo nông dân tham gia. Ảnh: Hồng Thi

Tại hội thảo, Nhà máy Đường An Khê đã giới thiệu quy trình thâm canh tăng năng xuất mía theo phương thức canh tác cơ giới hóa và giống mía mới; một số biện pháp cần thiết trong quá trình thâm canh mía để hạ giá thành, tăng cao thu nhập từ cây mía. Mục đích là để người trồng mía tiếp cận nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật ứng dụng vào sản xuất từ các mô hình trồng mía đạt hiệu quả cao cũng như các tiến bộ kỹ thuật mới trong sản xuất mía.

Hội thảo cũng đã dành thời gian thích hợp để giải đáp những vướng mắc của bà con nông dân từ khâu làm đất, trồng, chăm sóc đến khâu thu hoạch mía.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.