Đầu tư nâng cấp đường Hồ Chí Minh đoạn qua TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)-Bộ Giao thông-Vận tải cho biết: Sau khi đã tiến hành đầu tư các dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A và quốc lộ 14, số vốn đầu tư còn dư là 12.612 tỷ đồng. Và với số vốn còn dư này, Chính phủ dự kiến đề nghị Quốc hội cho phép sử dụng 8.263 tỷ đồng để tiếp tục đầu tư, nâng cấp, mở rộng 11 dự án khác trên quốc lộ 1A và 4.349 tỷ đồng để triển khai 4 dự án cấp bách thuộc quốc lộ 14.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, đường Hồ Chí Minh đoạn tránh qua TP. Pleiku vừa được Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung vào danh mục sử dụng vốn dư trái phiếu chính phủ các dự án mở rộng quốc lộ 1A và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên. Trên cơ sở đó, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét, quyết định; UBND tỉnh Gia Lai thống nhất với Bộ Giao thông-Vận tải về cơ quan chủ quản đầu tư dự án để thuận lợi trong triển khai.

Đường Hồ Chí Minh qua địa bàn Gia Lai có tổng chiều dài khoảng 114 km, nối liền Gia Lai với 2 tỉnh Kon Tum và Đak Lak. Đây là tuyến đường huyết mạch, có vai trò đặc biệt quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của không chỉ 2 tỉnh mà còn là của cả vùng Tam giác phát triển Việt Nam-Campuchia-Lào.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.