Đưa hàng Việt trực tiếp tới người tiêu dùng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Có thể nói, việc triển khai thí điểm mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh đã góp phần thu hẹp khoảng cách giữa người tiêu dùng với hàng Việt, nâng cao thêm một bước trong việc kết nối cung cầu giữa các doanh nghiệp Việt với người tiêu dùng.

Quầy bán hàng Việt Nam của  Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Lan
Quầy bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam” của Siêu thị Co.op Mart Pleiku. Ảnh: Lê Lan

Được hưởng chương trình giá ưu đãi đặc biệt tại điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt” của Siêu thị Co.op Mart Pleiku, bà Nguyễn Thị Lan (320 Cách Mạng Tháng Tám, TP. Pleiku) quyết định mua 1 cây lau nhà Omega 360 độ với giá 139.900 đồng (rẻ hơn 175.000 đồng so với giá gốc-315.000 đồng). “Nhờ điểm bán hàng Việt nên tôi dễ dàng chọn hàng hơn vì biết chắc đây là hàng Việt Nam, vừa yên tâm về chất lượng vừa được khuyến mãi lớn”-bà Lan phấn khởi nói. Cũng như bà Lan, nhiều khách hàng mua sắm tại Siêu thị Co.op Mart Pleiku khá thích thú với điểm bán hàng Việt. Nhanh tay lựa chọn vài quả cam tại quầy hàng nông sản Việt, chị Hòa-một khách hàng cho biết: “Dạo này hàng trái cây ngoài thị trường khá bất ổn, nếu không nhúng hóa chất thì cũng là hàng nhập từ Trung Quốc. Để yên tâm, mình thường xuyên mua trái cây của siêu thị, đảm bảo là hàng Việt Nam mà giá cũng không chênh lệch là mấy, thậm chí mặt hàng bưởi còn rẻ hơn ở ngoài, chưa kể cân ở đây còn chính xác đến từng gam”.

Việc thí điểm xây dựng “Điểm bán hàng Việt” là một trong những “kênh” quan trọng trong việc phân phối, đưa hàng Việt trực tiếp đến người tiêu dùng, đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị. Vì vậy, ngay khi có thông tư hướng dẫn của Bộ Công thương, Sở Công thương đã chỉ đạo các phòng chuyên môn tiến hành làm việc với các cơ sở kinh doanh thương mại trên địa bàn nhằm thiết lập các điểm bán hàng Việt. Ông Phạm Ngọc Dự-Phó Trưởng phòng Quản lý Thương mại (Sở Công thương) cho biết: Điểm lưu ý của các điểm bán hàng Việt là 100% hàng hóa được bày bán phải là hàng hóa được sản xuất trong nước, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc xuất xứ, nhãn mác sản phẩm…

 

t
Ảnh: Lê Lan

Theo ông Bùi Quốc Bình-Phó Giám đốc Siêu thị Co.op Mart Pleiku thì song song việc triển khai điểm bán hàng Việt tại Siêu thị, trong tháng 9-2015, Siêu thị sẽ thực hiện 2 chuyến hàng Việt về nông thôn tại huyện Chư Pah và Chư Sê. Đặc biệt, các sản phẩm đưa về nông thôn chủ yếu nằm trong chương trình khuyến mãi lớn “Tự hào hàng Việt 2015” của Siêu thị. Đây là chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm của Siêu thị với giá bán giảm đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm hay chương trình hàng Việt giá đặc biệt được giảm giá mạnh từ thứ sáu đến chủ nhật hàng tuần… Điểm nhấn của chương trình chính là Tuần lễ nông sản Việt với giá ưu đãi mỗi ngày; trong đó, tập trung giảm giá hàng trăm mặt hàng nông sản, trái cây trong 7 ngày liên tục hay Tuần lễ hàng Việt đồng giá (từ ngày 14 đến 20-9)…

Ý nghĩa, hiệu quả của điểm bán hàng Việt thì đã rõ, tuy nhiên số lượng điểm bán hàng Việt vẫn còn hạn chế và mới khu biệt khu vực thành thị, trong khi khu vực nông thôn-nơi người dân rất cần được tiếp cận trực tiếp với hàng Việt vẫn chưa có. “Đến nay, Sở Công thương đã làm việc với 2 đơn vị gồm Siêu thị Co.op Mart Pleiku và Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai. Hiện Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã triển khai điểm bán hàng Việt; thời gian tới sẽ tiếp tục triển khai điểm bán hàng Việt của Công ty cổ phần Thương mại Gia Lai. Trong quá trình hoạt động, Sở sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp để tháo gỡ những khó khăn. Qua đó, nhân rộng và hoàn thiện cácđđiểm bán hàng Việt, hướng đến mở rộng sang các thị trường khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa”-ông Phạm Ngọc Dự cho biết thêm.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.