Ký kết quy chế phối hợp thực hiện dự toán năm 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 2-3, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đã ký kết quy chế phối hợp thực hiện dự toán năm 2015.
 

Ảnh: Đinh Yến
Ảnh: Đinh Yến

Theo đó, 3 sở xây dựng kế hoạch, dự toán, quản lý kinh phí trong việc hỗ trợ đào tạo nghề, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị được giao nhiệm vụ tổ chức triển khai kế hoạch.  Cùng với đó, liên sở thực hiện công tác thanh-kiểm tra việc thực hiện chính sách, pháp luật trong việc hỗ trợ đào tạo nghề đối với các cơ quan, đơn vị, cơ sở dạy nghề; xử lý, kiến nghị, xử lý vi phạm và giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với các doanh nghiệp được hưởng thụ; cơ sở dạy nghề theo quy định của pháp luật.

Đối tượng được hỗ trợ đào tạo là lao động phổ thông người dân tộc thiểu số có cư trú hợp pháp tại các tỉnh Tây Nguyên, đủ điều kiện tuyển dụng vào làm việc theo yêu cầu của đơn vị sử dụng lao động thì lao động đó được hưởng ưu đãi và hỗ trợ đào tạo nghề của tỉnh. Quy trình hỗ trợ đào tạo nghề, hàng năm các đơn vị lập dự toán kinh phí trên cơ sở nhu cầu đào tạo nghề của lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.