Hệ thống siêu thị Co.opmart không bán táo caramel nhiễm khuẩn từ Mỹ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thông tin táo Mỹ nhiễm khuẩn nhập về Việt Nam, chiều 28-1, hệ thống Siêu thị Co.op Mart khẳng định không bán loại táo phủ đường caramel nhiễm khuẩn nhập từ bang California (Mỹ) mà chỉ bán táo tươi nhập từ bang Washington D.C (Mỹ).
 

Người tiêu dùng chọn mua trái cây ở một Siêu thị Co.op Mart tại TP. HCM. Ảnh: Hoàng Liêm
Người tiêu dùng chọn mua trái cây ở một Siêu thị Co.op Mart tại TP. HCM. Ảnh: Hoàng Liêm

Do đó, người tiêu dùng khi mua và sử dụng táo Mỹ tại hệ thống Siêu thị Co.op Mart và Co.op Xtra, Co.op Food trên cả nước có thể yên tâm về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và sức khỏe.

Khi xuất hiện thông tin táo Mỹ bị nhiễm khuẩn nhập vào Việt Nam, một số thông tin trong nước đưa tin vội vàng, không phân biệt táo tươi và táo phủ caramel đã khiến người tiêu dùng hoang mang. Do chưa có thông tin chính thức từ phía cơ quan chức năng cộng với tâm trạng quá nhạy cảm của người tiêu dùng đã làm cho thị trường táo trong nước lập tức sụt giảm lượng bán ra một cách chóng mặt, bất chấp xuất xứ. Cần phân biệt rõ, táo caramel là một món ăn ngọt xuất xứ từ Mỹ với hình thức là táo nhúng với đường caramel. Đây là một món ăn vặt thuộc thể loại món ăn ngọt, được người Mỹ khá ưa thích và hay dùng trong ngày hội Halloween, Valentine chứ không phải là táo tươi đơn thuần.

Cho đến thời điểm này, các sản phẩm táo bị nhiễm khuẩn tại Mỹ chỉ xuất phát từ một công ty là Bidart Bros (bang California), trong khi Việt Nam chủ yếu nhập khẩu táo từ bang Wasington D.C.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.