Tổng kết hoạt động năm 2014, triển khai nhiệm vụ 2015

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 23-1, Ban đại diện Hội đồng Quản trị Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội An Khê đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2014 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2015.

Tham dự có đại diện lãnh đạo UBND thị xã; đại diện lãnh đạo các xã, phường cùng các ban ngành, đoàn thể.
 

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Hồng Thi

Năm 2014, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội thị xã An Khê đã tập trung thực hiện các nhiệm vụ đề ra và đạt được nhiều kết quả thiết thực. Theo đó, tổng dư nợ 151,153 tỷ đồng; nợ quá hạn là 625 triệu đồng (chiếm 0,41% tổng dư nợ, giảm 0,51% so với năm 2013; nợ khoanh là 118 triệu đồng (chiếm 0,08%). Dư nợ ủy thác qua các hội đoàn thể là 148,753 tỷ đồng với 6.545 hộ vay, 191 tổ tiết kiệm và vay vốn (chiếm 98,41% trên tổng dư nợ)… Công tác kiểm tra, giám sát được chú trọng, củng cố mạng lưới giao dịch tại xã, thực hiện các giải pháp đồng bộ để nâng cao chất lượng tín dụng; tập trung cho vay đáp ứng kịp thời nhu cầu vay vốn của hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác, hoàn thành tốt chỉ tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng.

Đạt được những kết quả này có vai trò quan trọng của Ban đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách Xã hội An Khê khi thường xuyên đôn đốc, giám sát hoạt động cho vay đúng quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách Xã hội An Khê cũng còn gặp một số khó khăn, tồn tại như: chất lượng hoạt động ủy thác ở xã, phường thực hiện chưa cao, chưa đồng đều; tổ tiết kiệm và vay vốn còn hạn chế, nợ quá hạn chây ỳ, nợ lãi tồn đọng; việc phối hợp lồng ghép các chương trình khuyến nông, khuyến lâm trên địa bàn chưa đồng bộ; một số hộ bán tài sản nhà và đất đi khỏi địa phương…

Trong năm 2015, để triển khai thực hiện tốt các chỉ tiêu, kế hoạch tín dụng cấp trên giao, Phòng giao dịch An Khê sẽ chú trọng rà soát cho vay đúng đối tượng, nâng mức vốn vay bình quân/1 hộ; tăng cường công tác huy động tiền gửi tiết kiệm của các cá nhân cũng như thông qua tổ tiết kiệm và vay vốn; tập trung xử lý nợ quá hạn; tăng cường củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của các phiên giao dịch xã…

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.