Diện tích gieo trồng vụ mùa đạt cao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Theo tin từ Sở Nông nghiệp và PTNT, tính đến thời điểm này nông dân các địa phương trong tỉnh đã xuống giống được trên 194.055 ha cây trồng vụ mùa, đạt trên 97% so với kế hoạch và bằng 103% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhiều địa phương có diện tích gieo trồng đạt và vượt kế hoạch cao, như huyện Chư Pưh 8.179 ha, đạt 108%; Chư Prông 19.408 ha, đạt 102%, Mang Yang 9.786 ha, đạt 101%...

Ảnh: Nguyễn Diệp
Ảnh: Nguyễn Diệp

Các loại cây trồng chủ lực như lúa nước 38.650 ha, lúa rẫy 9.666 ha, bắp 47.474 ha, mì 55.488 ha… tiếp tục ổn định diện tích, được nông dân xuống giống đồng loạt đều đạt và vượt so với kế hoạch.

Hiện nông dân các địa phương đang tập trung chăm sóc các loại cây trồng đại trà. Chủ động phòng trừ sâu bệnh gây hại và thu hoạch các loại cây trà sớm.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.