Điện lưới quốc gia sẽ đem vận hội mới cho người dân Lý Sơn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bắt đầu từ tháng 9 này, người dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cũng được sử dụng điện lưới quốc gia giống như người dân đất liền. Có điện lưới quốc gia 24/24, ngoài thỏa mong ước được sử dụng những thiết bị thiết yếu nhất phục vụ cuộc sống, bà con còn hiện thực hoá ước mơ về một cuộc sống tốt đẹp hơn.
 

Hơn 1 giờ đồng hồ lênh đênh trên biển, chúng tôi đặt chân lên huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi. Khắp nơi trên đảo, đâu đâu cũng như ngày hội, cờ hoa rợp khắp. Từ thôn Đông đến thôn Tây của xã An Vĩnh mọc lên hàng loạt siêu thị điện máy di động.

Chỉ trong thời gian ngắn, Lý Sơn như một hội chợ trưng bày đầy đủ các mặt hàng gia dụng, từ ti vi, tủ lạnh, máy giặt, máy điều hòa... đến các mặt hàng rất bình dân trong đất liền như nồi cơm điện, máy đun nước siêu tốc. Những vật dụng tưởng như rất thân thuộc ở đất liền, nhưng với nhiều người dân huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi thì giờ mới được sờ, được ngắm và tự tay mua về sử dụng.

Nằm ở hòn đảo tiền tiêu của tổ quốc, bao năm qua, người dân nơi đây chịu nhiều thiệt thòi, Chính phủ quyết định đầu tư gần 700 tỷ đồng đưa điện lưới quốc gia ra phục vụ bà con.

Đây là dự án hết sức ý nghĩa, mở ra cơ hội lịch sử cho người dân đảo tiền tiêu. Hơn 300 ngày nỗ lực, Tổng Công ty Điện lực miền Trung, chủ đầu tư được Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ định đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang điện ra đảo xa.

Điện sẽ mở ra cơ hội, vận hội mới cho huyện đảo phát triển. Hiện, trên đảo đang bắt đầu hình thành những khách sạn, nhà hàng sang trọng đón khách du lịch. Ông Trần Thanh Đãi-chủ khách sạn Center Lý Sơn cho biết: dòng điện này không chỉ thoả mong ước bao năm của bà con, mà còn thoả mãn được khát vọng làm giàu của người dân. Vì vậy, ngay khi có điện, ông đã đầu tư 20 tỷ đồng xây dựng khách sạn 3 sao với hơn 30 phòng đầu tiên trên đảo: "Lý Sơn rất cần thiết về nhà nghỉ và khách sạn. Hôm nay nhờ có điện lưới quốc gia thì nguồn khách du lịch sẽ ra tham quan đảo nhiều hơn. Và nhờ điện lưới quốc gia chúng tôi mở rộng khách sạn và trong tương lai chúng tôi sẽ đầu tư thêm nhiều khách sạn nữa".

Phát biểu tại lễ khánh thành, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao và biểu dương Tổng Công ty điện lực miền Trung-Tập đoàn điện lực Việt Nam, tỉnh Quảng Ngãi và huyện Lý Sơn đã làm việc ngày đêm, hoàn thành vượt tiến độ 3 tháng, đảm bảo chất lượng, vận hành an toàn, hiệu quả.

Thủ tướng cũng yêu cầu Tổng Công ty điện lực miền Trung-Tập đoàn điện lực Việt Nam tiếp tục triển khai các dự án điện đã được phê duyệt: "Tôi rất mong rằng Tập đoàn điện lực Việt Nam, Tổng Công ty điện lực miền Trung, Bộ Công thương tiếp tục phát huy  thành quả đã đạt được, tiếp tục đầu tư xây dựng các dự án, các công trình, trong đó có các dự án cung cấp điện cho các đảo của đất nước, để đảm bảo điện năng phát triển đất nước, cho bảo vệ đất nước. Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cũng mong rằng huyện đảo Lý Sơn của chúng ta, tỉnh Quảng Ngãi của chúng ta khai thác tốt, sử dụng hiệu quả nguồn điện quốc gia để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, hiệu quả hơn".

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

Gia Lai tiết kiệm điện mùa nắng nóng

(GLO)- Để đảm bảo cung ứng điện trong thời điểm nắng nóng kéo dài, ngành Điện Gia Lai đang tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, đồng thời kêu gọi khách hàng thực hành tiết kiệm và sử dụng điện an toàn, hiệu quả.
Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.