Doanh nghiệp bắt tay hình thành chuỗi cung ứng sản phẩm chăn nuôi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 9-6, tại TP. Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Công ty cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng NutiFood (Nutifood) và Công ty Việt Nam Kỹ nghệ Súc sản (Vissan) đã ký kết các thỏa thuận hợp tác kinh doanh về việc chăn nuôi, cung cấp và bao tiêu nguyên liệu.
 

Đại diện Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Hoàng Liêm
Đại diện Hoàng Anh Gia Lai và Nutifood ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: Hoàng Liêm

Trong đó, HAGL sẽ triển khai chăn nuôi bò thịt và bò sữa; Vissan và Nutifood đảm bảo đầu ra cho HAGL bằng cách bao tiêu nguyên liệu. Cụ thể, HAGL sẽ làm chủ đầu tư dự án chăn nuôi bò sữa và bò thịt với vốn đầu tư khoảng 6.300 tỷ đồng, được chia làm 2 giai đoạn (2014-2015 và 2017), tổng đàn bò thịt và bò sữa là 236.000 con (120.000 con bò sữa và 116.000 con bò thịt), diện tích đất sử dụng ban đầu khoảng 4.000 ha, trong đó diện tích trồng cỏ 3.400 ha và 600 ha xây dựng hạ tầng phục vụ chăn nuôi. Còn NutiFood sẽ thực hiện dự án nhà máy sữa (xây dựng tại Khu Công nghiệp Trà Đa, TP. Pleiku, Gia Lai) với vốn đầu tư khoảng 5.000 tỷ đồng, công suất giai đoạn I là 290 triệu lít sữa tươi/năm, giai đoạn II là 500 triệu lít sữa tươi/năm với công nghệ hiện đại của Đức và Thụy Điển. Và Vissan thì đảm nhận việc tiêu thụ toàn bộ lượng thịt bò do HAGL cung cấp. Hiện Vissan đang tích cực triển khai dự án Cụm Công nghiệp thực phẩm chế biến Vissan tại Long An với tổng vốn 2.000 tỷ đồng và công suất 100.000 tấn sản phẩm/năm. Ước tính, liên doanh khép kín này có tổng vốn đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng.

Theo Chủ tịch Hội đồng Quản trị HAGL Đoàn Nguyên Đức, liên doanh này là tiền đề quan trọng thúc đẩy ngành nông nghiệp Việt Nam phát triển. HAGL có đủ điều kiện, nguồn lực để cung cấp nguyên liệu cho Vissan và Nutifood. Với 30.000 ha đất, HAGL sẵn sàng trồng cỏ, bắp, cọ dầu… và phát triển chăn nuôi bò... Theo kế hoạch, trong tháng 6 này HAGL sẽ nhập đàn bò thịt về từ Thái Lan, tháng 10 bắt đầu nhập bò sữa từ Mỹ và New Zealand. Theo đại diện của HAGL, Vissan và Nutifood, sau khi ba công ty bắt tay hợp tác kinh doanh, sản phẩm (thịt bò và sữa tươi) bán ra thị trường sẽ có tính cạnh tranh cao, nhất là giá cả.

Hoàng Liêm

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.