Thương lái Trung Quốc tiếp tục gom hoa hồng Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 4-3, nhiều nông dân làng hoa hồng Vạn Thành (TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) cho biết, giá hoa hồng tăng liên tục trong vài ngay nay nhưng nông dân không đủ hoa để bán.

Hoa hồng Đà Lạt khan hiếm trong dịp Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Lệ Thủy
Hoa hồng Đà Lạt khan hiếm trong dịp Quốc tế Phụ nữ. Ảnh: Lệ Thủy

Hiện giá hoa hồng nhung bán tại vườn đã đạt mức kỷ lục 5.500 đồng đến 6.000 đồng/bông, hoa hồng các màu khác giá 4.000 đồng/bông, gấp 3 lần so ngày thường. Dù giá cao nhưng nông dân vẫn không đủ hàng để bán vì theo người dân thì lượng hoa phục vụ ngày 8-3 năm nay chỉ bằng phân nửa mọi năm. Nhiều người trồng hoa tại Vạn Thành cho biết, trong vài ngày qua có nhiều người đến hỏi đặt hoa để bán ngày 8-3, nhưng nông dân phải để dành hàng cho các mối quen.

Nguyên nhân hoa hồng khan hiếm, theo người dân, là do dịp trước Tết Giáp Ngọ trời lạnh bất thường, cây không đâm chồi để cho hoa. Bên cạnh đó, thời gian gần đây, thương lái Trung Quốc thường xuyên sang tận Đà Lạt gom hoa mang về tiêu thụ, nhất là trong các dịp lễ, càng làm cho hoa Đà Lạt cung không đủ cầu. Đây là điều khá bất thường, vì trước đây chỉ có hoa Trung Quốc tràn sang thị trường Việt Nam cạnh tranh với hoa Đà Lạt.

Lệ Thủy

Có thể bạn quan tâm

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.