Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam tăng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Công ty Nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen vừa cho biết trong quý đầu tiên năm 2013, chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam đạt 96 điểm, tăng 8 điểm so với quý liền trước và tăng 2 điểm so với cùng kỳ năm 2012.
 

Theo báo cáo này, nhiều người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy lạc quan về thị trường việc làm trong quý I-2013. Số lượng người cảm thấy tốt/rất tốt về triển vọng công việc tăng từ 34% trong qúy IV-2012 lên 39% trong quý này, tuy vẫn thấp hơn cùng kỳ quý trước (50%) và kém lạc quan hơn trung bình khu vực (61%).

Khi nói đến khả năng mua sắm trong quý này, một phần ba (33%) người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam cho biết 12 tháng tới là thời điểm thích hợp để sắm sửa đồ đạc mới, cao hơn 4% so với quý IV-2012 và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhu cầu khác cũng tăng nhẹ so với quý IV-2012 như trang trí nhà cửa tăng 3%, các sản phẩm công nghệ tăng 1%, mua quần áo mới 30% (tăng 3%). Số người có dự định đầu tư vào chứng khoán tăng đáng kể 11% (tăng 5%).

Tiết kiệm vẫn là lựa chọn hàng đầu của đa số người tiêu dùng Việt Nam khi được hỏi về kế hoạc sử dụng tiền sau khi đã trang trải các sinh hoạt phí thiết yếu, 71% người tiêu dùng sẽ tiết kiệm tiền thừa hàng tháng, tăng từ 60% trong quý IV-2012.

Cũng theo khảo sát, những lo ngại lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam trong quý I-2013 là tình hình kinh tế, đảm bảo việc làm, sức khỏe, chi phí sinh hoạt (giá điện, ga,…), giá thực phẩm tăng,…

Hà Thanh (Theo Chinhphu.vn)

Có thể bạn quan tâm

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Bộ Công thương thí điểm tính giá điện 2 thành phần, tiền điện ảnh hưởng ra sao?

Giá bán điện 2 thành phần có nhiều ưu thế vượt trội với mục tiêu tính đúng, tính đủ chi phí mà người tiêu dùng điện gây ra cho hệ thống. Bộ Công thương khẳng định, thí điểm cần thiết để đánh giá, tính toán được khoản tiền điện chênh lệch giữa biểu giá điện hiện hành và biểu giá điện 2 thành phần.