87,6 triệu USD phát triển hạ tầng nông thôn Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Thủ tướng Chính phủ đã cho ý kiến về phê duyệt danh mục dự án "Phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn phục vụ sản xuất cho các tỉnh Tây Nguyên" vay vốn Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB).
 

Theo ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, danh mục dự án này có trị giá gần 87,6 triệu USD, trong đó vay vốn của ADB là 80 triệu USD.

Thời gian thực hiện dự án trong vòng 5 năm và được thực hiện tại các tỉnh Tây Nguyên gồm: Lâm Đồng, Đak Nông, Đak Lak, Gia Lai, Kon Tum do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn là cơ quan chủ quản. Nội dung và cơ chế tài chính trong nước của dự án như kiến nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại Văn bản số 2244/BKHĐT-KTĐN ngày 9-4-2013 về việc vay vốn ADB.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các địa phương tham gia dự án tiếp thu ý kiến của Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng như của các cơ quan, hoàn chỉnh văn kiện dự án, phê duyệt và tổ chức thực hiện dự án theo đúng quy định, bảo đảm mục tiêu đề ra.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.