Bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế lớn nhất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 29-10, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố bảng xếp hạng 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2012, còn gọi là bảng xếp hạng V1000.
 

Trao giấy chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu trong bảng xếp hạng V1000 năm 2011.
Trao giấy chứng nhận doanh nghiệp tiêu biểu trong bảng xếp hạng V1000 năm 2011.

Việc công bố bảng xếp hạng V1000 nhằm biểu dương, tôn vinh và khuyến khích các doanh nghiệp có mức nộp thuế thu nhập doanh nghiệp cao và có ý thức tuân thủ tốt chính sách, pháp luật về thuế, qua đó thể hiện hiệu quả kinh doanh và ý thức trách nhiệm xã hội cao của doanh nghiệp.

Theo đánh giá, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô và doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay, những doanh nghiệp được xếp hạng trong V1000 hoàn toàn có quyền tự hào chính đáng về sự vượt khó vươn lên trong hoạt động kinh doanh và sự cống hiến đã được ghi nhận của doanh nghiệp đối với ngân sách quốc gia và xã hội

Bảng Xếp hạng V1.000 được xây dựng dựa trên kết quả điều tra, xử lý và kiểm chứng dữ liệu độc lập của Vietnam Report, thông tin cung cấp bởi cơ quan hữu quan và dữ liệu phản hồi từ các doanh nghiệp được điều tra.

Các doanh nghiệp có mặt trong Bảng xếp hạng V1000 lần này là những doanh nghiệp có mức nộp thuế thu nhập cao trong giai đoạn từ năm 2008 đến năm 2011. Thứ tự xếp hạng của doanh nghiệp trong bảng xếp hạng V1000 căn cứ vào mức thuế thu nhập doanh nghiệp đã nộp trong năm 2011.

Top 10 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập cao nhất trong năm 2011, bao gồm 8 doanh nghiệp nhà nước, một doanh nghiệp liên doanh và một doanh nghiệp tư nhân trong nước, cụ thể là Tập đoàn Viễn thông Quân đội; Công ty thông tin di động VMS; Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam; Tập đoàn Dầu khí Việt Nam; Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam; Ngân hàng Thương mại cổ phần Á Châu; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Công ty trách nhiệm hữu hạn Nhà máy bia Việt Nam.

Theo thống kế, tổng số thuế thu nhập doanh nghiệp của bảng xếp hạng V1000 năm 2012 là khoảng 54.000 tỷ đồng.

Cho dù gặp rất nhiều khó khăn về sản xuất, kinh doanh trong năm 2011, tính về tổng số thuế của các khối doanh nghiệp đã nộp, khu vực doanh nghiệp nhà nước vẫn khẳng định vị thế đi đầu trong việc đóng góp thuế thu nhập doanh nghiệp vào ngân sách quốc gia, chiếm tới 58,44% số thuế các doanh nghiệp thuộc Bảng V1.000 đã nộp.

Khối doanh nghiệp tư nhân đóng góp thuế thu nhập tới 22% tổng số, tăng 4 điểm phần trăm so với bảng xếp hạng V1000 năm trước. Trong số 410 doanh nghiệp mới gia nhập bảng xếp hạng V1000 năm 2012, các doanh nghiệp tư nhân chiếm 51,22%. Các doanh nghiệp tư nhân cũng đóng góp phần lớn trong số thuế thu nhập mà các doanh nghiệp mới đóng góp, khoảng 44%.

Có thể thấy, nhóm doanh nghiệp tư nhân đang ngày càng ý thức rõ hơn về trách nhiệm nộp thuế của mình. Năm 2011, tỷ lệ doanh nghiệp tư nhân mới gia nhập bảng xếp hạng là 31,3%.

Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, bán lẻ xăng dầu

(GLO)- Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 26/CĐ-TTg ngày 26-3-2024 về việc tăng cường các biện pháp quản lý mặt hàng xăng dầu, thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.