Từ ngày 13-3, lãi suất huy động của các Ngân hàng là 13%

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình vừa ký quyết định điều chỉnh giảm các mức lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước và lãi suất tiền gửi. Theo đó, từ ngày 13-3, lãi suất huy động cao nhất của các ngân hàng sẽ là 13% một năm thay vì 14% như hiện tại cho kỳ hạn từ 1 tháng trở lên.

Ảnh: Đức Thụy
Ảnh: Đức Thụy

Với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng, mức lãi suất tối đa được áp dụng là 5%/năm; Đối với quỹ tín dụng nhân dân cơ sở được qui định là 13,5%/năm.

Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng giảm xuống còn 15% thay vì 16% như hiện nay. Lãi suất tái chiết khấu về 12% /năm. Lãi tái cấp vốn cũng được hạ từ 15% xuống 14% một năm.

Minh Thi

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.