Lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu Game online

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chiều 22-3, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần VTC Truyền thông Trực tuyến (VTC Online) đã ký hợp đồng bán bản quyền phát hành 2 game online tại 10 quốc gia châu Âu và châu Mỹ Latinh cho Công ty Nvia trong thời hạn 3 năm.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam xuất khẩu được game online sang thị trường châu Âu và Mỹ La tinh, đánh dấu mốc quan trọng trong việc phát triển ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam.

Các thành viên tại lễ ký kết.
Các thành viên tại lễ ký kết.

Ông Mark Holladay, Tổng Giám đốc Nvia châu Á cho biết: Đây là những sản phẩm phù hợp với thị trường châu Mỹ Latinh và châu Âu, đồng thời bày tỏ mong muốn VTC Online có thể tư vấn, hỗ trợ  trong quá trình phát hành.

Ông Trần Phương Huy, Giám đốc VTC Online khẳng định: “Từ trước đến nay, Việt Nam toàn phải chi tiền bản quyền cho các sản phẩm nội dung số. Việc xuất khẩu game sang thị trường châu Âu và Mỹ Latinh là một bước tạo đà để đưa trò chơi Việt ra thị trường quốc tế, hiện thực hóa khát khao được nắm bản quyền của ngành công nghiệp nội dung số Việt Nam. Để cạnh tranh trong thị trường hiện nay, VTC Online đặt ra chiến lược “Tập trung vào nội dung số và thanh toán cho xã hội số” với phương châm “Một nội dung, nhiều kênh dùng, đa ngôn ngữ".

Chứng kiến sự kiện này, ông Lê Doãn Hợp, Chủ tịch Hội Truyền thông số, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông khẳng cho biết: Việt Nam từ nay đã có tên trên bản đồ xuất khẩu nội dung số thế giới, thể hiện thương hiệu trí tuệ Việt đã đến với các nước. Bước chuyển mình này góp phần đẩy mạnh sản xuất công nghệ thông tin, trọng tâm là phần mềm và nội dung số, ngành kinh tế thời đại mang tri thức trẻ Việt Nam.

Theo hợp đồng, Công ty Nvia được quyền phát hành 2 game do VTC Online sản xuất là Squad và Genaration 3 (G3) tại 10 quốc gia: Tây Ban Nha, Mexico, Argentina, Chile, Colombia, Venezuela, Peru, Brazil, Ecuador và Paraguay và có thể mở rộng ra các nước nói tiếng Tây Ban Nha.

Ngoài việc trả tiền bản quyền, Công ty Nvia có trách nhiệm chia sẻ doanh thu với VTC Online. Ngược lại, VTC Online cũng có trách nhiệm phát triển sản phẩm, thường xuyên cập nhật những phiên bản mới và hỗ trợ nhà phát hành để đáp ứng tốt nhất mong muốn của người dùng, tạo dựng được cộng đồng đông đảo.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Việt Nam đã nhận 1.200 tỷ đồng từ bán tín chỉ carbon rừng

Theo TTO, ngày 21-3, Ngân hàng Thế giới (WB) cho biết Việt Nam đã nhận được khoản chi trả 51,5 triệu USD (khoảng 1.200 tỷ đồng) cho các kết quả giảm phát thải đã được xác minh (tín chỉ carbon) do hạn chế được mất rừng và suy thoái rừng và tăng cường lưu trữ carbon thông qua trồng và tái tạo rừng.