Gia Lai: Người dân bình thản khi biết xăng tăng giá

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Như Gia Lai Online đã đăng tin về việc liên Bộ Tài chính-Công thương điều chỉnh giá bán lẻ tất cả các mặt hàng xăng dầu trong nước kể từ lúc 16h ngày 7-3, tuy nhiên việc tăng giá xăng lần này không mấy ngỡ ngàn với người dân và họ tỏ ra bình thản.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Có mặt tại một số cửa hàng ngay sau khi xăng dầu được niêm yết biểu giá mới, ngoài việc nhân viên thay đổi con số theo đúng hướng dẫn thì hầu hết người dân đến mua không mấy quan tâm đến việc xăng tăng giá, ngoại trừ những chủ xe có trọng tải lớn chạy đường dài và những nông dân đang vào mùa tưới.

Ông Bành Hòa Hợp- Trưởng cửa hàng xăng dầu số 1 (đường Trần Phú-TP. Pleiku) cho biết: Theo chỉ đạo từ phía công ty, đúng 16 giờ ngày 7-3 chúng tôi cho đổi biểu giá mới với mỗi loại xăng Ron 92 và 95 đều tăng lên 2.140 đồng/lít so với giá cũ, theo đó giá bán hiện tại với xăng Ron 92 là 23.350 đồng/ lít; Ron 95 với giá 23.860 đồng/lít. Riêng với giá dầu diezel được điều chỉnh tăng thêm 1.020 đồng/lít và được bán ở mức 21.820 đồng/lít. Dù giá xăng dầu tăng nhưng từ lúc đổi biểu giá đến tận chiều tối lượng mua vẫn rất đều. Đợt tăng giá xăng lần này phù hợp với giá xăng, dầu quốc tế và việc đưa ra quyết định tăng giá xăng nhanh chóng làm chúng tôi giảm bớt áp lực thay vì không dám bán với số lượng nhiều cho dân vì sợ đầu cơ bán ra ngoài để trục lợi- ông Hợp nói.

Ảnh: Nguyễn Giác
Ảnh: Nguyễn Giác

Chính bởi việc ra quyết định tăng giá xăng bất ngờ làm cho người dân rất ngỡ ngàng. Một chủ xe chạy tuyến Pleiku-Ia Lâu (Chư Prông) sau khi nghe hỏi về việc có biết giá xăng vừa tăng thì bà Thúy có chút ngờ ngợ, bà cho rằng: Việc xăng tay hay giảm đã có nhà nước quản lý và giám sát giúp bình ổn giá cho người dân và doanh nghiệp, do đó chúng tôi buộc phải chấp nhận.

Với những nông dân chuyên canh cây cà phê tại nhiều địa phương trong tỉnh việc xăng tăng giá là điều đáng quan tâm đối với họ. Anh Trần Văn Tấn- Chủ vườn cà phê tại xã Ia Der- huyện Ia Grai nói với vẻ không mấy vui: Nghe thông tin giá xăng thị trường thế giới tăng và tôi đã nghĩ đến chuyện mua vài trăm lít về trữ để chuẩn bị cho việc tưới cà phê mùa khô năm nay, nếu giá tăng như thế này và còn tăng nữa thì nông dân chúng tôi càng khó hơn.

Nguyễn Giác
 

Có thể bạn quan tâm

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.