Các nước ASEAN+3 sẵn sàng dự trữ 720.000 tấn gạo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bộ trưởng Nông nghiệp Indonesia Suswono ngày 11-4 cho biết các nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cùng Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc (ASEAN+3) sẽ cung cấp lượng gạo dự trữ 720.000 tấn trong năm nay nhằm đối phó với tác động của giá lương thực tăng cao.

Quỹ dự trữ gạo khẩn cấp ASEAN+3 nói trên sẽ được triển khai vào tháng 10 tới, khi các nước ký thỏa thuận này trong cuộc họp bộ trưởng nông- lâm nghiệp ASEAN lần thứ 32 tại Campuchia.

Hiện nay, Nhật Bản là nước đóng góp nhiều nhất cho quỹ trên với 220.000 tấn, tiếp theo là Trung Quốc và Hàn Quốc, mỗi nước 200.000 tấn.

Ngoài ra, Bộ trưởng Điều phối Inđdonesia Hatta Rajasa cho biết Jakarta có kế hoạch nâng lượng dự trữ gạo của nước này lên hơn 2 triệu tấn.

Trong một diễn biến khác, ngoại trưởng các nước ASEAN cùng ngày đã nhất trí sẽ bổ sung các vấn đề chính trị và an ninh khu vực cho chương trình nghị sự của Hội nghị cấp cao Đông Á sắp tới, hội nghị sẽ đánh dấu lần đầu tiên Mỹ và Nga cùng tham gia.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.