Bổ sung 25 triệu USD phòng chống dịch cúm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt chủ trương tăng vốn theo hình thức khoản vay tài trợ, bổ sung 25 triệu USD cho Dự án Phòng chống dịch cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam (VAHIP).

Phun thuốc khử trùng tiêu độc khu vực buôn bán gia cầm tại Hà Nội.
Phun thuốc khử trùng tiêu độc khu vực buôn bán gia cầm tại Hà Nội.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Bộ Y tế giám sát chặt chẽ virus cúm trên gia cầm, tình hình dịch có liên quan đến người nhiễm cúm A (H5N1) để có biện pháp xử lý kịp thời do số người nhiễm cúm A (H5N1) trong thời gian gần đây có xu hướng gia tăng.

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, việc bổ sung 25 triệu USD cho dự án VAHIP sẽ góp phần khống chế bệnh cúm gia cầm độc lực cao ở cấp quốc gia bằng cách khống chế dịch tại gốc trong các đàn gia cầm, phát hiện sớm và ứng phó với các ca lây nhiễm ở người và gia cầm; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về y tế trong trường hợp đại dịch diễn ra trong giai đoạn tới.

Dự án VAHIP được triển khai tại 11 tỉnh, thành phố là Lạng Sơn, Hà Nội, Thái Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Thừa Thiên- Huế, Bình Định, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp với mục tiêu nâng cao hiệu quả của các dịch vụ thú y và y tế, nhằm giảm rủi ro về sức khỏe của con người và gia cầm do cúm gia cầm gây ra.

Theo đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng với Bộ Y tế sẽ tiếp thu các ý kiến đóng góp của các cơ quan liên quan, đảm bảo sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, đạt mục tiêu đề ra và mang lại lợi ích cho cộng đồng.
Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.