Sau ngày 1-4: Gỡ khó cho từng nhóm đối tượng dùng điện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
 
Xung quanh những bức xúc của doanh nghiệp về quy định giá điện cao trong “giờ vàng”, ngày 25-3, Thứ trưởng Bộ Công thương Bùi Xuân Khu cho biết: Từ khi áp dụng quy định mới về giá điện theo giờ cao điểm (từ ngày 1-3-2009), doanh nghiệp và một số địa phương cũng có văn bản đề nghị xem xét điều chỉnh lại việc áp dụng thời gian cao điểm nhằm giảm bớt khó khăn.

Tuy nhiên, để có cơ sở giải quyết triệt để vấn đề trên, Bộ Công thương đang chỉ đạo các đơn vị có liên quan tập hợp các số liệu về tác động thực tế của việc điều chỉnh này lên các đối tượng sử dụng điện khác nhau (sản xuất 1 ca, 2 ca và 3 ca). Bộ cũng đang cử các đoàn kiểm tra làm việc với các địa phương và doanh nghiệp để đánh giá đúng tình hình.
“Đồng thời, từ ngày 1-4, sau khi có các hóa đơn tiền điện của tháng đầu tiên thực hiện quy định này, Bộ Công thương sẽ phối hợp với các bộ, ngành liên quan đánh giá cụ thể tác động của chính sách trên và đưa ra các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho từng nhóm đối tượng sử dụng điện” - Thứ trưởng Bùi Xuân Khu nhấn mạnh.
GLĐT

Có thể bạn quan tâm

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.