Tất cả vì Trường Sa thân yêu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 4-1, tại Quân cảng Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), 3 tàu vận tải lớn mang số hiệu Trường Sa 571, Bệnh viện 561 và KN 491 hú hồi còi dài bắt đầu chuyến hành trình thăm, chúc Tết quân dân quần đảo Trường Sa 

Chiều Cam Ranh nắng đẹp, 3 chuyến tàu vận tải lớn mang theo tình cảm, tình yêu thương của nhân dân đất liền đến với quân và dân quần đảo Trường Sa. Thông qua các chương trình, Câu lạc bộ (CLB) “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” đã tiếp nhận nhiều phần quà bằng tiền mặt và hiện vật được các tổ chức, cá nhân từ khắp các vùng miền của cả nước gửi ra tặng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa. Là người đã 6 lần đến với Trường Sa, ông Trần Vũ Thanh-Chủ nhiệm CLB “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” nhận thấy điều kiện tự nhiên ở ngoài Trường Sa rất khắc nghiệt, chỉ có 2 mùa mưa nắng, trên đảo thiếu nước ngọt và rau xanh; đường ra Trường Sa phải đối diện với sóng gió lớn…nhưng người dân vẫn kiên trì bám trụ. Do đó, những món quà gồm nhu yếu phẩm tối thiểu phải được chuyển ra sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của cán bộ, chiến sĩ và người dân nơi đầu sóng ngọn gió bớt khó khăn.

Ảnh: Quang Tấn
Ảnh: Quang Tấn

Theo ông Thanh, năm nay CLB tiếp nhận 3.500 phần quà của cá nhân và 100 phần quà của tập thể để mang đến cho quân dân, cán bộ, chiến sĩ ở 33 điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa, 15 nhà giàn DK1 và 5 tuyến đảo Tây Nam của Tổ quốc. “Đặc biệt là món quà của đội tuyển bóng đá Việt Nam khi đội tuyển vô địch AFF Cup 2018. Với tinh thần sức trẻ, ý trí quyết thắng, chinh phục đỉnh cao của đội tuyển, chúng tôi thấy rằng có sự đồng điệu với những người lính của Trường Sa nên đã kết nối và nhận được sự đồng thuận. Toàn thể Ban huấn luyện và các cầu thủ của đội tuyển đều đã ký tên lên 5 lá cờ tổ quốc, 1 chiếc áo đấu vô địch và 1 quả bóng để gửi đến những người lính biển”-ông Thanh cho biết thêm.

Áo thi đấu và lá cờ của đội tuyền bóng đá Việt Nam vô địch AFF cúp 2018 gửi tặng Trường Sa. Ảnh: Quang Tấn
Áo thi đấu và lá cờ của đội tuyền bóng đá Việt Nam vô địch AFF cúp 2018 gửi tặng Trường Sa. Ảnh: Quang Tấn

Ngoài ra, nhiều tổ chức, cá nhân trên cả nước cũng gửi nhiều phần quà hết sức ý nghĩa dành tặng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên quần đảo Trường Sa vui đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đại tá Đào Giang Hải-Chính ủy Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân, Chủ tịch HĐND huyện đảo Trường Sa, xúc động: “Đây là những món quà vô giá, có ý nghĩa đặc biệt nhằm cổ vũ, động viên, làm ấm lòng cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 146, quân dân, các lực lượng trên quần đảo Trường Sa và tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Trường Sa luôn trong trái tim mọi người dân Việt Nam và Trường Sa luôn hiện diện trong suy nghĩ và hành động của mọi người dân Việt Nam…”. 

Trên những chuyến tàu cuối năm còn chở theo cán bộ, chiến sĩ ra đảo làm nhiệm vụ gìn giữ chủ quyền biển đảo quê hương. Từ những sĩ quan dạn dày sương gió đến các chiến sĩ trẻ chuẩn bị đón cái Tết đầu tiên trên đảo đều bùi ngùi xúc động. Niềm vinh dự và tự hào ấy hiện hữu trên từng khuôn mặt rạng ngời và tỏ rõ quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, giữ vững chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Chiến sĩ trẻ Nguyễn Văn Hóa-Đơn vị C1, Tiểu đoàn 862, Lữ đoàn 146, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em được đi nhận nhiệm vụ nơi biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc nên rất hồi hộp và háo hức. Em sẽ cố gắng phấn đấu, bằng sức trẻ của mình để cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, quyết tâm bảo vệ chủ quyền biển đảo mà cha ông ta đã đổ biết bao xương máu để gìn giữ".

Các chiến sĩ trẻ hào hứng trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Quang Tấn
Các chiến sĩ trẻ hào hứng trước giờ lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh: Quang Tấn

Tương tự, chiến sĩ Trần Văn Bình (quê ở Bình Định), sau 1 năm được huấn luyện tại Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ. “Đợt này em ra nhận nhiệm vụ tại đảo Đá Lớn thuộc quần đảo Trường Sa. Dù còn nhiều bở ngỡ khi lần đầu tiên em phải xa gia đình trong những ngày cận Tết Nguyên đán nhưng cảm xúc của em lúc này rất hào hứng và tự hào. Em nguyện đem sức trẻ của mình sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ được giao, chắc tay súng để giữ vững chủ quyền biển đảo quê hương”-chiến sĩ Bình quyết tâm.

Hành trang của những tân binh mang ra đảo xa, ngoài “ba lô, cây súng trên vai”, còn là khát vọng của tuổi 20 quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đó là nụ cười tươi tắn và tình yêu gửi lại hậu phương thân yêu của các chàng lính trẻ, đó là vòng tay yêu thương cùng lời nhắn nhủ “chân cứng đá mềm” của người thân tiễn các anh ra làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió…

Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.