Giỏ quà Tết ở Gia Lai: Đa dạng, mới lạ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lo ngại sức mua giảm nên nhiều cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Gia Lai chỉ chuẩn bị một số lượng giỏ quà gói sẵn vừa phải. Tuy nhiên thay vào đó, người bán đã có nhiều sáng tạo về mẫu mã phần quà cũng như đưa nhiều loại hàng độc đáo, mới lạ vào giỏ quà Tết để thu hút khách hàng.
Đặc sản 3 miền vào giỏ quà Tết
Thay vì gói những giỏ quà như truyền thống, năm nay, nhiều cửa hàng đã nhập về những mẫu quà tặng với chất liệu và bao bì khác nhau, trong đó, túi quà và hộp quà được thiết kế khá bắt mắt, sang trọng. Ngoài những mặt hàng cơ bản thường có trong giỏ quà tặng (rượu, trà, bánh, mứt...) năm nay, các phần quà được đưa vào nhiều đặc sản vùng miền mới lạ như chả mực Quảng Ninh, rau củ sấy Đà Lạt, măng khô Gia Lai, khô cá Tây Nam bộ, mực một nắng Nha Trang, lạp xưởng Cần Đước… Các loại thực phẩm organic như: ngũ cốc, các loại hạt, thức uống… cũng được thêm vào giỏ quà để tăng thêm sự lựa chọn cho khách mua.
Với truyền thống cung cấp dịch vụ giỏ quà tặng, năm nay, Siêu thị Co.op Mart Pleiku đã chủ động phối hợp với các nhãn hàng uy tín thực hiện 38 mẫu hộp và giỏ quà Tết với giá từ 299.000 đồng đến 1.990.000 đồng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng từ phân khúc bình dân đến cao cấp. Chị Nguyễn Thị Diệu Trinh-Tổ trưởng tổ Marketing và Dịch vụ khách hàng Siêu thị Co.op Mart Pleiku-cho biết: “Bên cạnh các giỏ quà truyền thống, năm nay, Co.op Mart còn thiết kế thêm nhiều mẫu hộp quà bằng thiếc, trong đó vẫn bao gồm nhiều loại hàng đặc trưng Tết như: rượu, trà, bánh mứt... Ngoài dịch vụ “Gắn kết tình thân, Tết xa thêm gần”, điểm mới trong chương trình dịch vụ giỏ quà tặng Tết năm nay là Co.op Mart đã đưa các loại hàng nhãn riêng của mình, các loại đặc sản vùng miền, sản phẩm organic, giỏ quà trái cây hay giỏ quà mâm cỗ gia tiên gồm thực phẩm chế biến sẵn”.
                Các cửa hàng chuẩn bị sẵn giỏ quà Tết phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: Thảo Nguyên
Các cửa hàng chuẩn bị sẵn giỏ quà Tết phục vụ người tiêu dùng. Ảnh: Thảo Nguyên
Đã nhiều năm gắn bó với dịch vụ giỏ quà tặng Tết, chị Ngô Thị Thảo-nhân viên một doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn TP. Pleiku-cho hay: “Nếu những năm trước doanh nghiệp thường mua các giỏ quà gói sẵn cho tiện lợi thì năm nay chúng tôi sẽ tự tay chọn các loại hàng để đặt gói theo yêu cầu. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ giảm số lượng hàng trong giỏ quà lại để có những sản phẩm cao cấp hơn, thiết thực hơn”.
Với mức giá trên thị trường chỉ từ 150 ngàn đồng, nhiều giỏ quà vẫn đảm bảo được các nhu yếu phẩm như bánh mứt, hàng gia vị để phục vụ cho phân khúc khách hàng có thu nhập thấp. Để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng mua lẻ, nhiều nơi còn chuẩn bị nhiều giỏ quà chuyên biệt như giỏ quà toàn hàng Việt Nam chất lượng cao với giá 300-500 ngàn đồng/giỏ hay giỏ quà đóng toàn hàng Thái Lan, hàng Nhật có giá từ 500 ngàn đến 1,8 triệu đồng/giỏ.
Dự báo sức mua giảm
Khảo sát nhiều điểm bán trên địa bàn cho thấy, thị trường giỏ quà Tết kém sôi động hơn rất nhiều so với mọi năm, hầu như cửa hàng nào cũng giảm số lượng giỏ quà gói sẵn. Chị Lê Thị Hồng Vinh-chủ cửa hàng Lê Vy (đường Lê Lợi, TP. Pleiku) cho hay: “Thị trường giỏ quà Tết đã được khởi động từ đầu tháng 12 Âm lịch nhưng sức tiêu thụ rất chậm. Đến thời điểm này, cửa hàng chỉ bán được lai rai trong khi Tết đang cận kề rồi. Sức mua chắc chắn sẽ giảm so với mọi năm, bởi một số mối khách quen cũng đã báo giảm số lượng. Nếu mùa Tết năm ngoái cửa hàng tiêu thụ hơn 500 giỏ thì năm nay chỉ dám gói sẵn hơn 100 giỏ thôi”.
Đại diện Siêu thị Co.op Mart Pleiku, chị Nguyễn Thị Diệu Trinh, cho biết thêm: “Là đơn vị cung ứng ra thị trường số lượng giỏ quà tặng lớn, nhưng năm nay Siêu thị cũng dự kiến lượng tiêu thụ sẽ ít hơn năm ngoái rất nhiều, với ước chừng chỉ khoảng 1.000 phần gồm cả giỏ quà và hộp quà” .
Theo lý giải của nhiều người bán, sức tiêu thụ giảm phần lớn do nhu cầu của các cơ quan nhà nước, doanh nghiệp giảm, nhưng thay vào đó thời điểm này nhiều mặt hàng thực phẩm đóng hộp được tiêu thụ mạnh, bởi nhiều doanh nghiệp chọn mua hàng về tự gói để tiết kiệm chi phí và an tâm hơn về chất lượng hàng hóa.   
Nhằm đảm bảo công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết, lực lượng Quản lý Thị trường đã triển khai các tổ công tác tiến hành kiểm tra mặt hàng giỏ quà Tết. Ông Nguyễn Ngọc Mai-Phó Cục trưởng Cục Quản lý Thị trường Gia Lai-cho biết: “Đơn vị đang tích cực triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, đấu tranh chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ; đặc biệt trong đó tập trung ở những vùng nông thôn nhằm ngăn chặn hàng hóa cận đát, hết đát tuồn ra thị trường, gây thiệt hại cho người tiêu dùng”.
Để tránh những thiệt hại không đáng có, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo người tiêu dùng nên tự chọn hàng hóa rồi đặt cửa hàng đóng gói; đồng thời nên chọn mua ở những cơ sở uy tín, tránh trường hợp người bán lợi dụng trà trộn hàng hết đát, cận đát vào trong giỏ quà.
 Vũ Thảo 

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.