Gia Lai: Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành vừa ký ban hành Công văn số 210/UBND-NC về tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) trong dịp Tết Nguyên đán 2019.
Theo đó, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể và các cấp chính quyền nghiêm túc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các nhiệm vụ bảo đảm trật tự ATGT năm 2019 và những năm tiếp theo, Công văn số 11/UBND-NC ngày 14-1-2019 của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, phấn đấu kéo giảm 5-10% tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí. Các đơn vị có chức năng đảm bảo trật tự ATGT bố trí tối đa lực lượng, phương tiện nghiệp vụ để thực hiện ngay đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm đối với hành vi không đội mũ bảo hiểm khi đi xe mô tô, xe đạp điện, không thắt dây an toàn đối với người đi ô tô; vi phạm về kích thước và tải trọng xe, nồng độ cồn, chất ma túy đối với lái xe…
Công an TP. Pleiku kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến đường chính tại TP. Pleiku. (ảnh internet)
Công an TP. Pleiku kiểm tra nồng độ cồn trên các tuyến đường chính tại TP. Pleiku. (ảnh internet)
Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo, triển khai có hiệu quả Công điện số 13/CĐ-UBND ngày 6-11-2018 của UBND tỉnh; kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch số 06/KH-CAT-PC08 ngày 24-11-2018 về cao điểm bảo đảm trật tự ATGT, trật tự xã hội (từ ngày 26-11-2018 đến 16-2-2019) trên địa bàn tỉnh; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với xe tải, xe khách. Đối với Sở Giao thông-Vận tải, bên cạnh việc tiếp tục thực hiện có hiệu quả Công điện số 13, đơn vị cần đôn đốc việc thực hiện Kế hoạch số 2323/KH-SGTVT ngày 20-11-2018 về bảo đảm ATGT và phục vụ vận chuyển hành khách, không để hành khách không kịp về quê đón Tết Nguyên đán 2019 do thiếu phương tiện…
Bên cạnh đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tăng cường tuyên truyền các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, lạng lách, đánh võng, không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định…
Hà Sự

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.