Chia sẻ với nạn nhân chất độc da cam/dioxin dịp Tết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 sắp đến gần và những ngày này, toàn xã hội đang có nhiều hoạt động ủng hộ, chia sẻ tới các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có những nạn nhân chất độc da cam/dioxin.
Theo thống kê, toàn tỉnh Gia Lai hiện có gần 13.000 người bị ảnh hưởng của chất độc da cam/dioxin, trong đó có 3.000 người được hưởng chế độ trợ cấp. Phần đông các nạn nhân có độ tuổi từ 60-70, sức khỏe yếu; nhiều người có con, cháu bị dị dạng, dị tật không tự lực được trong sinh hoạt; nhiều người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn...
Bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng- GS-TS- Bác sỹ, Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam trong chuyến công tác mới đây tại tỉnh Gia Lai, chia sẻ: “Tôi rất xúc động khi có mặt ở đây để thăm và tặng quà cho bà con. Nơi đây tiếp giáp với tỉnh Kon Tum, trước đây là nơi trọng điểm địch rải chất độc hóa học thời chiến tranh làm nhiều bà con chúng ta bị ảnh hưởng, bệnh tật, rất cần được quan tâm  giúp đỡ của cộng đồng. Sự quan tâm của Nhà nước, Tỉnh hội lần này nhằm giúp gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin có một cái Tết vui hơn, đầm ấm hơn”. 
Trao quà cho các gia đình nạn nhân. Ảnh: Hà Phương
Trao quà cho các gia đình nạn nhân. Ảnh: Hà Phương
Trong 2 ngày 17 và 18-1 vừa qua, Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam phối hợp với Hội tỉnh đã tổ đi thăm và tặng quà Tết cho hàng trăm đối tượng trên địa bàn các huyện: Chư Pah, Đức Cơ, Chư Pưh, Ia Grai, Đak Đoa, Phú Thiện, Đak Pơ và Ia Pa, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. 
Ông Nguyễn Anh Tuấn, thị trấn Ia Ly,  huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai là người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc da cam, được tặng quà dịp này xúc động nói: “Tôi cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ các đơn vị tài trợ cũng như các cấp, các ngành, đoàn thể ở địa phương. Đó là sự động viên kịp thời đối với tôi khi Tết Nguyên đán sắp tới”. Bà Rơ Lan Thừa ở làng Sung Kép 1, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ đưa con trai Rơ Lan Dịch bị bệnh bẩm sinh từ nhỏ đến nhận quà, cũng xúc động không kém, bày tỏ: “Mình  phấn khởi  lắm vì Tết này được Nhà nước tặng quà. Gia đình còn vất vả lắm nên quà Tết rất giá trị và ý nghĩa, giúp con cháu có  điều kiện vui xuân với  mọi người. Mình cám ơn Nhà nước nhiều lắm”.
Bà Rơ Lan Thừa đưa con bị bệnh bẩm sinh đến nhận quà Tết. Ảnh: Hà Phương
Bà Rơ Lan Thừa đưa con bị bệnh bẩm sinh đến nhận quà Tết. Ảnh: Hà Phương
Về phần mình, dịp này, các cấp, các ngành, địa phương, đoàn thể đã có nhiều việc làm chung tay hỗ trợ các nạn nhân bằng nhiều hình thức như vận động quyên góp tặng quà trực tiếp hoặc thông qua người thân, bạn bè trong và ngoài tỉnh, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm. Thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam/dioxin” năm 2019, các cấp Hội nạn nhân da cam/dioxin đã vận động được hơn 500 triệu đồng để triển khai kế hoạch thăm và chúc Tết các đối tượng. 
Chia sẻ với các gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin trong dịp này, bà H’Ngia-Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh Gia Lai, chia sẻ: “Hiện tại đa số đời sống nạn nhân chất độc da cam/dioxin còn gặp nhiều khó khăn, vì thế,  chúng tôi tích cực huy động  sự chung tay ủng hộ từ cộng đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân. Mọi sự đóng góp dù ít dù nhiều cũng đều là tình cảm và nghĩa cử rất đáng trân trọng. Những món quà thực sự đem lại niềm vui, niềm phấn khởi cho các nạn nhân và gia đình trong dịp Tết đến xuân về”. 
Không quên tri ân sự chung tay vì nạn nhân da cam/dioxin, Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh  hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cả cộng đồng để giúp được nhiều đối tượng được đón Tết, vui Xuân thêm trọn vẹn, vui tươi.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.