Xác minh việc giảng viên Khoa Luật, ĐHQG bị tố "quấy rối" sinh viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Một số sinh viên nữ từng học tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) "tố" một giảng viên của khoa đã nhắn tin "nhạy cảm" trong quá trình học tập.
Mới đây, một sinh viên nữ đã gửi đơn kiến nghị tới lãnh đạo của Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội) phản ánh về việc được một thầy giáo nhắn tin "nhạy cảm" và có biểu hiện trù dập điểm thi.
Trên một group Fb, nhiều sinh viên khác lên tiếng “tố” việc bị giảng viên này chủ động rủ đi uống bia, đi ăn, đi cafe, xem phim với nội dung tương tự.
Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội nơi ông N.H.C đang công tác.
Khoa Luật - Đại học Quốc gia Hà Nội nơi ông N.H.C đang công tác.
Những câu chuyện trên cũng được đăng tải trên trang facebook SOL-VNUConfessions. Kể từ ngày 28.5.2018 tới ngày 5.6.2018, trang facebook này liên tục nhận được các thông tin từ phía những tài khoản được cho là sinh viên trong trường phản ánh các sự việc có liên quan tới việc một giảng viên trong khoa mời gặp riêng các sinh viên hoặc rủ đi ăn nhậu.
Giảng viên này được cho là Tiến sĩ luật N.H.C - thuộc bộ môn Tư pháp quốc tế tại Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội).
Theo những thông tin đăng tải, nhiều sinh viên nữ bị giảng viên C gạ gẫm, mời mọc đi ăn uống đều tỏ ra không thoải mái, họ cho rằng đây là một hành vi “quấy rối”. Bởi lẽ, giữa họ và ông C không có mối quan hệ thân thiết nào. 
Những sinh viên này cho rằng, ông C lợi dụng tư cách giáo viên để làm quen, tán tỉnh nhiều bạn nữ của khoa nơi ông này đang làm việc.
Trang Facebook nơi liên tục chia sẻ những thông tin tố cáo ông C. Ảnh chụp màn hình
Trang Facebook nơi liên tục chia sẻ những thông tin tố cáo ông C. Ảnh chụp màn hình
Trong lá đơn, một nữ sinh viên của Khoa Luật khẳng định, sau khi mình phản ứng việc bị ông C nhắn tin không đúng mực, nữ sinh viên này liền bị ông C trù dập bằng việc bị hạ điểm.
Theo tài liệu mà PV Dân Việt tiếp cận được, có facebook mang tên ông C nhắn tin cho nhiều sinh viên nữ trong Khoa Luật. Bên cạnh nội dung tố giảng viên C chủ động nhắn tin "nhạy cảm", nhiều sinh viên đã có văn bản xác nhận giảng viên này còn thường xuyên đi dạy muộn và bớt xén giờ đào tạo.
Ngày 10.8, trao đổi với PV Dân Việt, ông N.H.C xác nhận đã biết việc bị "tố" như trên. Tuy nhiên, vị giảng viên này phủ nhận nội dung tố cáo và cho rằng có người đang cố hãm hại mình.
Ông này cho biết đã gửi đơn lên Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội, Công an Hà Nội để đề nghị làm rõ.
Về thông tin Khoa Luật tạm ngừng phân công giảng dạy đối với giảng viên kể trên để phục vụ việc xác minh, ông N.H.C cho biết chưa nhận được văn bản nào về việc tạm ngừng phân công giảng dạy.
Ở một diễn biến khác, bên cạnh việc gửi đơn đến Khoa Luật yêu cầu làm rõ thông tin, một số sinh viên cũng đã nhờ một công ty luật vào cuộc để trợ giúp pháp lý. Công ty luật kể trên cũng đã có văn bản chính thức gửi đến Khoa Luật, Đại học Quốc gia Hà Nội. 
PV Dân Việt cũng đã liên hệ làm việc với Khoa Luật (Đại học Quốc gia Hà Nội). Vị đại diện đơn vị này cho biết đã nhận được thông tin và đơn phản ánh. Qua đó Khoa Luật đã trực tiếp thành lập một tổ công tác có nhiệm vụ xác minh thông tin kể trên, dự kiến vài ngày tới sẽ có kết luận vụ việc.
Đình Việt (Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.