Phú Thiện: Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất phục vụ dạy và học

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện Phú Thiện, Gia Lai đang hoàn tất công tác chuẩn bị cơ sở vật chất trường lớp để sẵn sàng chào đón năm học 2018-2019.
Năm học 2018-2019, huyện Phú Thiện có 41 trường học với trên 17.000 học sinh, tăng hơn 360 học sinh so với năm học trước. Để đáp ứng nhu cầu học tập do số lượng học sinh ngày càng tăng, năm học này, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện được đầu tư xây mới 30 phòng, đồng thời sửa chữa và nâng cấp các phòng học cũ, xây dựng thêm một số công trình phụ trợ như: giếng nước, nhà ăn bán trú, nhà vệ sinh, nhà xe... Tranh thủ thời gian nghỉ hè, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường học hợp đồng với các đơn vị thi công triển khai sửa chữa cơ sở vật chất, gấp rút hoàn thành trong tháng 8 để tổ chức dọn vệ sinh, sắp xếp bàn ghế chuẩn bị cho ngày khai trường.
  Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Thiện đã sẵn sàng cho năm học mới.            Ảnh: Đ.P
Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Thiện đã sẵn sàng cho năm học mới. Ảnh: Đ.P
Riêng 3 công trình trường học đầu tư xây mới và bổ sung phòng học với kinh phí lớn đã được gấp rút triển khai sau khi phân khai vốn. Đó là các trường: THCS Hoàng Hoa Thám, Tiểu học Nguyễn Tri Phương (cùng xã Ia Ake) và Tiểu học Ngô Mây (thị trấn Phú Thiện). Ông Lý Phước Vinh-Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư xây dựng cơ bản huyện Phú Thiện-cho hay: “Do khối lượng công việc khá lớn nên đơn vị ưu tiên lựa chọn nhà thầu có đủ năng lực để ký hợp đồng thi công nhằm đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ, kịp tiến độ đề ra”.
Năm học này, từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ đầu tư 1,7 tỷ đồng, Trường THCS Hoàng Hoa Thám đã được xây mới 6 phòng học. Cùng với đó, nguồn vốn xây dựng nông thôn mới cũng hỗ trợ nhà trường sửa chữa 12 phòng học đã bị xuống cấp. Hiện nay, đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ để kịp hoàn thành và bàn giao công trình trước khi khai giảng năm học. “Cơ sở vật chất được hoàn thiện sẽ đảm bảo tuyển hết số học sinh trên địa bàn, chủ động đáp ứng theo chương trình giáo dục phổ thông mới, từ đó nâng cao chất lượng dạy và học”-thầy Bùi Hồng Vân-Hiệu trưởng nhà trường-cho biết. 
Trong khi đó, tại Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương, hàng chục công nhân cũng đang chạy đua với thời gian để hoàn thành xây dựng các phòng học. Ông Đặng Văn Giác-Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng Thanh Việt (thị xã Ayun Pa) cho hay, đơn vị đang xây dựng 8 phòng học tại đây. “Khối lượng công việc nhiều nên thời gian thi công theo hợp đồng kéo dài. Chúng tôi đang nỗ lực làm cho kịp tiến độ công trình nhưng vẫn đảm bảo an toàn, chất lượng và thẩm mỹ”-ông Giác nói.
Cùng với các trường ở vùng khó khăn, một số trường học ở trung tâm huyện cũng được đầu tư bổ sung cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu dạy học 2 buổi/ngày. Đơn cử, Trường Tiểu học Ngô Mây (thị trấn Phú Thiện) được đầu tư 1,9 tỷ đồng để xây mới 8 phòng học. “Chúng tôi rất vui vì có thêm phòng học nhà trường sẽ thuận lợi hơn khi triển khai giảng dạy 2 buổi/ngày, thực hiện đổi mới chương trình giáo dục phổ thông”-thầy Ninh Đức Nguyên-Hiệu trưởng nhà trường-cho hay.
Đức Phương

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.