Gia Lai: Công đoàn cần quan tâm hơn nữa đến người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đại hội Công đoàn tỉnh Gia Lai lần thứ X (nhiệm kỳ 2018-2023) đánh dấu bước phát triển mới trong công tác Công đoàn và phong trào công nhân, viên chức, lao động toàn tỉnh. Trao đổi với P.V, nhiều đoàn viên đã gửi gắm những tâm tư, nguyện vọng tâm huyết đến đại hội lần này.

* Ông ĐOÀN NHƯ KIÊN-Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Mang Yang:

 

Là người đại diện cho cán bộ, công chức, viên chức trong hệ thống cơ quan hành chính nhà nước, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn tỉnh cần quan tâm, nghiên cứu những cơ chế chính sách ưu đãi dành cho công nhân, người lao động như: chế độ tiền lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp... Cùng với đó là tìm giải pháp nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Hiện nay, Chủ tịch Công đoàn cơ sở còn kiêm nhiệm nên rất khó khăn trong hoạt động, triển khai các phong trào do Công đoàn phát động. Vì thế, đổi mới và kiện toàn tổ chức Công đoàn cơ sở là việc cần thiết để các cấp Công đoàn có điều kiện hoạt động hiệu quả hơn trong thời gian tới.

* Ông VƯƠNG ĐỨC THÔNG-Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Cao su Chư Sê:

 

Với vai trò là người đại diện cho quyền lợi của đông đảo lực lượng lao động ngành cao su, tôi hy vọng trong nhiệm kỳ mới, Công đoàn tỉnh thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích đoàn viên và người lao động. Bên cạnh đó, tiếp tục phát huy tốt vai trò đại diện tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của người lao động; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, chủ động phối hợp cùng với doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động hàng năm đạt hiệu quả, tập trung đổi mới nội dung, phương thức, nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn trong doanh nghiệp.

Tôi cũng mong muốn Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới quan tâm sâu sát, hướng về người lao động nhiều hơn, vì đây là cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động, đảm bảo quyền lợi của giai cấp cũng như thúc đẩy sản xuất đạt kết quả tốt, góp phần phát triển doanh nghiệp. Tôi tin tưởng rằng đội ngũ cán bộ Công đoàn nhiệm kỳ mới năng động, sáng tạo, giàu kinh nghiệm sẽ đảm đương tốt nhiệm vụ, thực hiện và phát huy đầy đủ vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn.

* Bà HOÀNG THỊ DỊU-đoàn viên Công đoàn cơ sở Công ty TNHH một thành viên Khai thác Công trình Thủy lợi:

 

Những năm gần đây, các cấp Công đoàn trong tỉnh luôn quan tâm đến đời sống đoàn viên, người lao động. Đặc biệt, với phương châm “Hướng về cơ sở, vì đoàn viên và người lao động”, các cấp Công đoàn đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa như: “Tết sum vầy”, bán hàng giá rẻ cho công nhân, tổ chức khám sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí, làm mới và sửa chữa nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động còn khó khăn về nhà ở... Tuy nhiên, số đoàn viên, người lao động được hỗ trợ chưa nhiều.

Vì vậy, chúng tôi mong muốn, thời gian tới, các cấp Công đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, rộng khắp hơn để đông đảo đoàn viên có thu nhập thấp được hỗ trợ nhằm giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống. Công đoàn các cấp cũng nên quan tâm nhiều hơn đối với các chế độ chính sách về việc làm, tiền lương, thời gian làm việc, bảo hộ lao động, xây dựng thiết chế văn hóa, chính sách đối với lao động nữ; khuyến khích, tạo điều kiện cho đoàn viên và người lao động học tập nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, kiến thức pháp luật…

Hà Tây

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.