Chuẩn bị tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đó là chỉ đạo của bà Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia 2018. Ủy ban nhân dân tỉnh yêu cầu các địa phương, ban ngành liên quan đã được phân công nhiệm vụ chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi năm nay và tiến hành triển khai thực hiện.

Trao đổi về công tác chuẩn bị, bà Huỳnh Nữ Thu Hà nhấn mạnh: “Dù đây là việc đến hẹn lại lên, nhưng với quan điểm tất cả vì con em học sinh trên địa bàn nên UBND tỉnh chú trọng dành mọi điều kiện tốt nhất cho kỳ thi THPT Quốc gia. Đến thời điểm này, 17/17 huyện, thị xã, thành phố đã chốt xong các điểm thi. Các đơn vị, ban ngành có liên quan cũng đã được Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh phân công nhiệm vụ rõ ràng. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo các địa phương có kế hoạch, kịp thời hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để giúp các em yên tâm tham dự kỳ thi quan trọng này”.

 

Thí sinh làm bài tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Ảnh: Đ.T
Thí sinh làm bài tại kỳ thi THPT Quốc gia 2017. Ảnh: Đ.T

Giữ trọng trách của đơn vị chủ trì kỳ thi THPT Quốc gia 2018, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) hiện đang gấp rút tiến hành kiểm tra cơ sở vật chất, điều kiện ăn, ở, đi lại của cán bộ coi thi tại 37 điểm thi được bố trí ở 17/17 huyện, thị xã, thành phố. Ông Nguyễn Tư Sơn-Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết: “Qua công tác kiểm tra, Sở đã yêu cầu các đơn vị chưa đáp ứng tốt nhu cầu về cơ sở vật chất phải tiến hành cải tạo, bổ sung, đặc biệt là các điểm thi ở những huyện vùng khó khăn như Ia Pa, Kông Chro, Krông Pa... Dù kỳ thi chỉ diễn ra trong 3 ngày nhưng đến thời điểm này, công tác chuẩn bị đã được các địa phương, ban ngành có liên quan phối hợp tốt để đảm bảo cho hơn 12.800 thí sinh tham gia dự thi và hơn 2.000 cán bộ làm công tác thi”.

Cũng theo ông Nguyễn Tư Sơn, đến thời điểm này, các đơn vị phối hợp tổ chức thi như Trường Đại học Nông Lâm TP. Hồ Chí Minh, Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn, Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã có kế hoạch cụ thể điều động nhân sự, phổ biến nghiệp vụ, chuyên môn đến các cán bộ coi thi... Bên cạnh đó, các ban ngành liên quan như: Công an, Sở Y tế, Điện lực, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Tài chính, Sở Công thương... cũng đã có sự phối hợp rất chặt chẽ với Sở GD-ĐT để chuẩn bị mọi điều kiện cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Ông Rah Lan Lâm-Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi THPT Quốc gia 2018 nói: “Chúng tôi đã chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh, Công an các địa phương phối hợp chặt chẽ với các điểm thi để bảo vệ kỳ thi, đảm bảo an toàn, nghiêm túc. Triển khai công tác giữ vững an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và cả sau kỳ thi. Đảm bảo an toàn cho cán bộ, giảng viên, giáo viên làm công tác coi thi”. Đối với công tác “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi”, Tỉnh Đoàn cũng đã có kế hoạch khảo sát, vận động các cá nhân, tổ chức từ thiện bố trí nơi ở cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Theo ông Đỗ Duy Nam-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, năm nay Tỉnh Đoàn sẽ được bố trí thêm lực lượng đoàn viên thanh niên để hỗ trợ các thí sinh và phụ huynh.

Là địa bàn có nhiều điểm thi nhất (9/37 điểm thi), TP. Pleiku đã chỉ đạo các ngành liên quan hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần vào sự thành công chung của kỳ thi. Bà Trần Thị Tâm-Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết: “Đối với các trường THCS được chọn làm điểm thi, chúng tôi đã kiểm tra nhằm đảm bảo về cơ sở vật chất, điều kiện làm việc cho các điểm thi. Chúng tôi còn tổ chức tuyên truyền, phổ biến về kỳ thi để nhận được sự hỗ trợ từ phía người dân trong việc tạo thuận lợi cho các thí sinh, cán bộ làm công tác thi trong việc ăn ở, đi lại”. Đánh giá về công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Gia Lai, ông Cao Hào Thi-Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ Sài Gòn nói: “Dù là lần đầu tiên được Bộ GD-ĐT phân công nhiệm vụ phối hợp với Sở GD-ĐT Gia Lai trong kỳ thi THPT Quốc gia nhưng chúng tôi rất yên tâm trước sự chuẩn bị chu đáo của địa phương”.

Nguyễn Giang

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.