Tết yên vui

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2018 đã kết thúc trong không khí vui tươi, phấn khởi. Những ngày đầu Xuân đong đầy niềm vui, chứa đựng ước vọng của mọi người về một năm mới an lành, hạnh phúc.

Rực rỡ đêm hội pháo hoa

Đêm 30 Tết, hàng ngàn người từ các huyện lân cận và TP. Pleiku đổ về Quảng trường Đại Đoàn Kết để cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật chào Xuân và đón chờ thời khắc Giao thừa thiêng liêng. Cùng chung vui với người dân có các đồng chí: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Nữ Thu Hà-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Du khách chơi đạp vịt trong Công viên Diên Hồng. Ảnh: Đ.T
Du khách chơi đạp vịt trong Công viên Diên Hồng. Ảnh: Đ.T

22 giờ, khi lễ hội Giao thừa “Mừng Đảng quang vinh-Mừng Xuân Mậu Tuất 2018” bắt đầu, Quảng trường Đại Đoàn Kết đã chật kín người. Lễ hội Giao thừa diễn ra với các chương trình nghệ thuật tổng hợp đặc sắc do các diễn viên, nghệ sĩ của Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San và Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh và Du lịch Gia Lai biểu diễn. Các tiết mục hát, múa mang chủ đề ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, vẻ đẹp quê hương đất nước và mùa Xuân của đất trời được thể hiện hấp dẫn, sôi động, đầy sắc màu đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của đông đảo quần chúng nhân dân. Bạn Lynh (xã Ia O, huyện Ia Grai) đã vượt quãng đường hơn 60 km để đến Quảng trường Đại Đoàn Kết đón xem lễ hội Giao thừa và bắn pháo hoa. Lynh chia sẻ: “Tôi và các bạn trong làng đã sắp xếp công việc để đến đây cùng xem văn nghệ và màn bắn pháo hoa chào đón năm mới”.

Càng dần đến khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, không khí tại Quảng trường Đại Đoàn Kết càng thêm náo nhiệt. Chương trình nghệ thuật càng về cuối càng thêm sôi động với các bài hát về mùa Xuân, về ngày Tết như chạm vào hàng ngàn trái tim đang mong chờ một năm mới sang với bao dự định, khát vọng. Khi những chùm pháo hoa đầu tiên khoe sắc trên bầu trời, mọi người đồng loạt ngước nhìn. Trong khoảnh khắc ấy có những cái nắm tay thật chặt, những vòng tay ôm đầy thân thương và cả những giọt nước mắt vui mừng, hạnh phúc. Dưới những tràng pháo hoa rực sáng cả một khoảng trời, mọi người không quên nguyện cầu cho gia đình và người thân một năm mới trọn vẹn niềm vui. Anh Trần Trung Phương (đường A Ma Quang, TP. Pleiku) tâm sự: “Đứng trước thời khắc Giao thừa, tôi thấy trong lòng dậy lên một cảm giác xôn xao và hồi hộp. Tôi cầu mong một năm mới bình an, ngập tràn yêu thương, hạnh phúc cho những người thân của mình”.

Đón tết yên vui

Trong suốt kỳ nghỉ Tết, đường phố Pleiku trở nên thông thoáng hơn khi không có các phương tiện lớn tham gia giao thông. Dù vậy, dòng người và xe từ khắp nơi vẫn tấp nập ngược xuôi khiến phố xá ngập tràn cờ hoa thêm phần nhộn nhịp, rộn ràng. Trong buổi sáng đầu tiên của năm mới, sau nghi thức cúng gia tiên, các gia đình đã cùng nhau đi tảo mộ để bày tỏ lòng biết ơn với tổ tiên, nhắc nhớ về nguồn cội. Các ngôi chùa trên địa bàn TP. Pleiku cũng tấp nập người đi lễ đầu năm, cầu bình an cho cả gia đình.  Anh Nguyễn Tự Long (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) dẫn theo con trai hơn 3 tuổi đi chùa cầu mong cho gia đình hạnh phúc, công việc kinh doanh được thuận buồm xuôi gió. “Một năm làm việc vất vả nên đầu năm cũng muốn đi chùa tận hưởng không khí thanh tịnh cho lòng thảnh thơi”-anh Long vui vẻ nói.

Tết không chỉ là khoảng thời gian để mọi người đến thăm hỏi, chúc phúc cho nhau mà còn là dịp để vui chơi sau một năm dài làm việc vất vả. Vì thế, ngay từ những ngày đầu của kỳ nghỉ Tết, nhiều gia đình đã náo nức trẩy hội du Xuân. Các địa điểm vui chơi như: Công viên Đồng Xanh, Công viên Diên Hồng, Khu Du lịch Sinh thái và lễ hội Về Nguồn, Nhà Thiếu nhi tỉnh (TP. Pleiku), Khu Du lịch Sinh thái Hoàng Vân (huyện Chư Sê)… đã đón hàng ngàn lượt du khách mỗi ngày. Ông Lê Văn Trường-Giám đốc Công viên Đồng Xanh, cho biết: Trong ngày mùng 1, có khoảng 10.000 lượt khách đến vui chơi tại Công viên. Những ngày sau, lượng khách tăng đột biến lên hơn 20.000 lượt/ngày. Năm nay, ngoài các khu tham quan truyền thống như: Đền tưởng niệm các Vua Hùng, vườn bách thảo, khu tượng nhà mồ, khu trò chơi thiếu nhi, hát cho nhau nghe thì điểm nhấn của Công viên Đồng Xanh chính là khu vườn chong chóng. Khu vực này được bố trí ngay đầu vào của công viên với hàng ngàn chiếc chong chóng rực rỡ sắc màu trên một khoảng đất rộng thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm.

Đặc biệt, tại các khu vui chơi giải trí ở TP. Pleiku trong dịp đầu năm có rất đông đồng bào dân tộc thiểu số đến từ khắp các huyện lân cận như: Đức Cơ, Phú Thiện, Ia Grai, Đak Đoa, Mang Yang, Chư Pah… Chị Rơ Lan Roi (xã Ia Lang, huyện Đức Cơ) cùng cả gia đình chọn Khu Du lịch Sinh thái và lễ hội Về Nguồn làm điểm du Xuân. “Mặc dù khá đông đúc nhưng cả nhà mình  rất vui vì được đi chơi cùng nhau. Các trò chơi ở đây cũng rất nhiều và thú vị”-chị Roi bày tỏ.

Ngoài ra, các địa điểm khác như: Biển Hồ (TP. Pleiku), hồ Ayun Hạ (huyện Phú Thiện), Suối Đá (thị xã Ayun Pa), rừng thông Đak Đoa (huyện Đak Đoa), thác Mơ (huyện Ia Grai), thác Hang Dơi (huyện Kbang), thác Phú Cường (huyện Chư Sê)… cũng được nhiều du khách lựa chọn để du Xuân. Trong những ngày đầu tiên của năm mới, đến các điểm vui chơi, mọi người không chỉ được khám phá vẻ đẹp thiên nhiên mà còn có được khoảng thời gian hạnh phúc bên người thân.

Nhóm phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.