Hàng chục ngàn lượt người du xuân tại Biển Hồ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với khung cảnh đẹp và mát mẻ, Khu Sinh thái Lâm viên Biển Hồ vẫn là điểm đến hấp dẫn với du khách trong và ngoài tỉnh du xuân trong dịp Tết Mậu Tuất 2018. Nhiều điểm đổi mới tại đây đã khiến du khách thích thú tạo nên những dấu ấn khó quên. 

Dịch vụ xe điện khiến du khách khá thích thú. Ảnh: Văn Ngọc
Dịch vụ xe điện khiến du khách khá thích thú. Ảnh: Văn Ngọc

Từ lâu, Biển Hồ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu cho du khách gần xa thưởng ngoạn mỗi đợt Tết đến, Xuân về. Tuy nhiên, ngoài khung cảnh thơ mộng với hồ nước tự nhiên được tạo ra từ miệng núi lửa, cùng hàng thông đặc trưng của Phố núi thì nơi đây không có nhiều không gian, hoạt động. Trong dịp Tết Mậu Tuất 2018, khu vực Tháp rùa tại Biển Hồ đã có nhiều hoạt động được khai thác tạo nên những điểm nhấn nhất định.Lần đầu tiên dịch vụ xe điện được đầu tư khai thác bởi Công ty cổ phần Công trình Đô thị Gia Lai. 3 chiếc xe điện được được nhập về để phục vụ du khách từ cổng Biển Hồ trên đường Tôn Đức Thắng (TP. Pleiku) đến đồi vọng cảnh.  

Hàng chục lượt người đã đến du xuân tại Biển Hồ. Ảnh: Văn Ngọc
Hàng thông cổ thụ là điểm “tự sướng” không thể thiếu của các bạn trẻ. Ảnh: Văn Ngọc

Theo ghi nhận của P.V trong chiều mùng 2 Tết, du khách tỏ ra rất thích thú trước dịch vụ mới mẻ này tại Gia Lai. Chị Nguyễn Thị Lan (xã Ia O, huyện Ia Grai) bày tỏ: “Năm nào đến dịp Tết gia đình tôi cũng đi thăm họ hàng tại TP. Pleiku rồi đến thăm quan Biển Hồ. Năm nay thấy có xe điện chở khách đi thế này hay quá, các cháu nhà tôi thích lắm vì chưa được đi bao giờ, giá cả ngày Tết cũng phải chăng. Giờ chặn cổng lại thế này cũng tốt vì như vậy người đi bộ xuống đồi vọng cảnh cảm thấy an toàn, phong cảnh cũng sẽ đẹp tự nhiên hơn, chứ nếu xe nào cũng xuống một lúc thì rối loạn lắm. Tôi đi du lịch nhiều nơi khác họ cũng làm như vậy từ lâu rồi”. Trong ngày mùng 2, khi lượng khách du xuân đông đảo, xe điện phải hoạt động liên tục nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của người dân. Bởi vậy, Công ty đã phải sử dụng thêm một xe khách 16 chỗ để phòng trường hợp xe điện quá tải. Theo thống kê, trong ngày mùng 2 có khoảng 15.000 lượt người đã đến khu ngoạn tại đây.  

Du khách phương xa ấn tượng với đặc sản gà nướng, cơm lam. Ảnh: Văn Ngọc
Du khách phương xa ấn tượng với đặc sản gà nướng, cơm lam. Ảnh: Văn Ngọc

Qua tìm hiểu, dịch vụ này có giá 15 ngàn đồng/người/lượt khứ hồi. Nếu du khách đi 1 lượt sẽ có giá là 10 ngàn đồng/người và miễn phí với trẻ em. Đặc biệt, tình trạng “chặt chém” cũng không còn xảy ra. Giá giữ xe tại khu vực cổng Biển Hồ cũng được niêm yết 10 ngàn đồng/xe gắn máy. Du khách thưởng ngoạn phong cảnh tại Biển Hồ cũng lần đầu tiên được thưởng thức những đặc sản của người dân Jrai quanh vùng. Phải kể đến cơm lam, gà nướng…và đặc biệt là vú sữa. Những ngôi làng xung quanh Biển Hồ như làng Brel, làng Phung, làng Sơr… vốn được coi là thủ phủ của vú sữa tại Gia Lai với số lượng và hương vị thơm ngon đặc biệt. Chị Ksor H’Dư (làng Phung)-người bán hàng tại khu vực Biển Hồ chia sẻ: “Mình có bán vú sữa trong vườn nhà, loại này là vú sữa nếp, thơm và ngọt lắm. Còn có cả cơm lam được nấp từ nếp cẩm, loại lúa của người Jrai một năm chỉ trồng được một vụ, gà nướng cũng là loại gà thả vườn thịt ngon lắm”.

Vẻ đẹp cổ kính của chùa Bửu Minh cũng thu hút du khách. Ảnh: Văn Ngọc
Vẻ đẹp cổ kính của chùa Bửu Minh cũng thu hút du khách. Ảnh: Văn Ngọc

Các đặc sản này đã gây ấn tượng với du khách, đặc biệt là với những vị khách phương xa. Anh Nguyễn Trường Giang-du khách đến từ tỉnh Quảng Nam hồ hởi: “Mọi năm tôi thường đưa gia đình đi biển, nhưng năm nay quyết định… lên núi du xuân. Biển Hồ thật đặc biệt, ở trên cao lại có hồ nước trong xanh rộng lớn thế này. Gia đình tôi cũng cực thích ăn cơm lam, gà nướng và cả vú sữa nữa. Đi nhiều nơi thấy ngày Tết họ hay nâng giá cao lắm nhưng ở đây giá cả hợp lý, cũng không khác gì ngày thường là mấy. Nếu được, năm sau tôi vẫn quyết định quay lại nơi này để tiếp tục khám phá mảnh đất Tây Nguyên”. Tết Mậu Tuất 2018 cũng là năm đầu tiên du khách được rảo bước trên bờ kè của công trình chống sạt lở Biển Hồ. Không gian Biển Hồ vì thế không chỉ đơn điệu với hàng thông và đồi vọng cảnh, du khách còn được tiếp cận gần hơn với mặt nước trong xanh để đón những luồng gió mát lành.

Biển Hồ không chỉ có…Biển Hồ

Không chỉ ghé thăm danh thắng Biển Hồ, du khách còn đến những điạ điểm hấp dẫn tại khu vực này như đồi chè Nghĩa Hưng (huyện Chư Pah) với đường thông cổ thụ mang vẻ đẹp lãng mạn. Nhiều du khách đã đến để lưu lại những bức ảnh kỷ niệm ngày đầu xuân cũng như tổ chức ăn uống ngay bên vườn chè, dưới bóng mát của cây thông cổ thụ. Ngoài ra, hàng ngàn lượt người cũng đã đến thăm quan tại chùa Bửu Minh (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah). Đây là ngôi chùa mang vẻ đẹp cổ kính nằm giữa đồi chè xanh ngát. Nhiều người đã đến chùa vừa ngoạn cảnh, vừa để gửi gắm những lời cầu chúc sức khỏe cho gia đình trong dịp năm mới.  

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.