Gia Lai: Kiên quyết xử lý sai phạm trong hoạt động vận tải

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Mặc dù công tác tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông luôn được các cơ quan chức năng triển khai sâu rộng, mức xử phạt cũng đã tăng tính răn đe… song thực trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Gia Lai vẫn gia tăng, nhất là dịp Tết.
Lực lượng thanh tra giao thông dừng phương tiện để kiểm tra. Ảnh: Lê Lan
Lực lượng Thanh tra Giao thông dừng phương tiện để kiểm tra. Ảnh: Lê Lan
Lợi dụng dịp Tết Nguyên đán lưu lượng hàng hóa, hành khách đi lại gia tăng, một số xe tải cố tình chở hàng quá khổ, quá tải còn xe khách thì “vòng vo” đón trả khách không đúng nơi quy định… Đây là tình trạng khá phổ biến mà đợt nào triển khai kiểm tra lực lượng Thanh tra giao thông cũng phát hiện và xử lý khá nhiều vụ việc. Đáng nói là nhiều khu vực dù đã kiểm tra nhiều lần, số vụ bị xử lý cũng không ít nhưng tình trạng vi phạm vẫn tái diễn. Trong đó, khu vực cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh là một trong những điểm “nóng” về thực trạng xe khách đậu, đỗ và đón trả khách không đúng nơi quy định. 
Ngay trong ngày đầu tiên vừa triển khai kiểm tra hoạt động vận tải dịp Tết Mậu Tuất 2018, lực lượng Thanh tra đã phát hiện xe khách biển số 81L-1691 đậu xe tại khu vực “cấm đỗ xe” trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đây là lỗi thường xảy ra ở khu vực này, đa số là xe khách nội tỉnh và các lái xe khách đều biết rõ, song vẫn cố tình đậu, đỗ. Mức phạt lần này lên đến 700.000 đồng, gấp 2-3 lần so với mức tiền công của lái xe/chuyến, dù vậy tình trạng vi phạm vẫn tái diễn. Dẫu biết, nhu cầu hành khách, đặc biệt là những bệnh nhân cần di chuyển và có xe khách đưa đón tận nơi… Việc đậu đỗ không đúng nơi quy định gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Tôn Thất Tùng (đoạn trước cổng  Bệnh viện Đa khoa tỉnh). 
Bên cạnh đó, tình trạng “xe dù”, “xe vòng vo” cũng gia tăng mạnh vào dịp Tết, nhất là những tuyến đường thuộc khu vực quanh Bến xe Đức Long, quốc lộ 14, 19...  Cụ thể, khi lực lượng Thanh tra giao thông tuần tra trên tuyến đường Lê Duẩn (TP. Pleiku), tổ công tác tiếp tục phát hiện một số xe đón trả khách không đúng nơi quy định, thậm chí có tài xế xe khách còn “quên” không mang giấy phép lái xe. Đó là trường hợp xe khách biển số 81B-007.23 do tài xế Nguyễn Đức Thiện điều khiển. Điều đáng nói là hầu hết các trường hợp vi phạm thường viện nhiều lý do hoặc chống chế không chịu nhận lỗi. “Trong quá trình tuần tra, chúng tôi phát hiện xe khách biển số 77B-015.76 đón trả khác không đúng nơi quy định. Tuy nhiên, khi chúng tôi dừng phương tiện để xử lý thì tài xế bảo là không dừng đón trả khách. Chúng tôi phải đưa hình ảnh vừa chụp ra thì tài xế mới chịu”-ông Đoàn Đức Mạnh-Phó Chánh Thanh tra Giao thông (Sở Giao thông-Vận tải) cho biết.
Cũng theo ông Mạnh, vào dịp Tết, tình trạng chở hàng cồng kềnh, quá khổ cũng còn xảy ra, chủ yếu ở các tuyến đường quốc lộ, khu vực ngoại thành. Chỉ tuần tra khoảng vài giờ đồng hồ trên tuyến quốc lộ, tổ công tác đã phát hiện và xử lý 3 trường hợp vi phạm chở hàng vượt quá chiều cao cho phép, chở vật liệu nhưng không có bạt che đậy…
Dã Quỳ

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.