Sôi động dịch vụ mùa Giáng sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Khi cái lạnh cuối năm tràn ngập khắp mọi ngả đường cũng là lúc dịch vụ nhân mùa Giáng sinh lên ngôi. Nhiều bậc cha mẹ đã tìm đến các cửa hàng, nhà sách, bưu điện… để chọn mua và chuyển tặng cho con mình những món quà Noel ý nghĩa nhất.

Khởi động từ năm 2004, hơn 10 năm qua, dịch vụ “Quà tặng của ông Noel” mà Bưu điện tỉnh Gia Lai triển khai vẫn luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của người dân trên địa bàn Phố núi. Trung bình mỗi mùa Giáng sinh có khoảng 500 khách hàng tìm đến và đều tỏ ra khá hài lòng về chất lượng dịch vụ tại đây.

Gian hàng phục vụ Giáng sinh quen thuộc tại Bưu điện tỉnh. Ảnh: Hồng Thi
Gian hàng phục vụ Giáng sinh quen thuộc tại Bưu điện tỉnh. Ảnh: Hồng Thi

Chị Nguyễn Thị Thanh Vân-Phó Giám đốc Bưu điện tỉnh, cho biết: Từ ngày 12-12, đơn vị đã tiến hành phát tờ rơi giới thiệu về dịch vụ cho phụ huynh tại các trường mầm non, tiểu học cũng như các cơ quan, tổ chức và hộ gia đình khu đông dân cư. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ và hướng đến nhiều đối tượng hơn, năm nay, Bưu điện tỉnh đã giảm 10% giá cước chuyển phát quà, đồng thời linh động giá tùy theo số lượng quà mà khách đặt và khoảng cách địa lý. Cùng với đó, đơn vị cũng bố trí thêm 5 xe vận chuyển hàng để phục vụ việc vận chuyển và phát quà Giáng sinh. Ngoài những phần quà đã mua sẵn, người dân có thể đến gian hàng chuyển phát quà tặng của ông Noel tại Bưu điện tỉnh để lựa chọn quà (đồ chơi, bánh kẹo…) cho con cháu mình.

Theo thống kê của Bưu điện tỉnh, đến thời điểm hiện tại, đơn vị đã tiếp nhận chuyển phát hơn 200 gói quà của khách hàng và dự kiến con số này sẽ tăng lên khoảng 800 gói vào cuối mùa, tăng 10-15% so với năm ngoái. Do đó, thay vì bố trí 8 cặp ông già Noel và công chúa tuyết đi phát quà như mọi năm, đơn vị sẽ tăng thêm 2 cặp nữa để đảm bảo việc phát quà được nhanh chóng, kịp thời. Thời gian trao quà sẽ được thực hiện vào buổi tối (từ ngày 16 đến ngày 20-12) và cả ngày (tính từ ngày 21 đến 25-12).

Chị Thủy tìm đến với dịch vụ phát quà Noel để tạo niềm vui bất ngờ cho con. Ảnh: Hồng Thi
Chị Thủy (bìa trái) tìm đến với dịch vụ phát quà Noel để tạo niềm vui bất ngờ cho con. Ảnh: Hồng Thi

“Tôi có 1 cháu trai. Mấy năm trước vợ chồng hay dắt cháu đi siêu thị chơi rồi mua quà thôi. Năm nay cháu đã lên 5 tuổi, cũng đã nhận biết được rồi nên tôi quyết định đăng ký dịch vụ này để ông già Noel đến tận nhà tặng quà cho cháu bất ngờ. Chắc tôi sẽ chọn cho con 1 chú đồ chơi siêu nhân”-chị Nguyễn Thị Thủy (phường Ia Kring, TP. Pleiku) vừa chăm chú chọn quà cho con tại gian hàng của Bưu điện tỉnh vừa vui vẻ chia sẻ.

Ngoài Bưu điện tỉnh, một số nhà sách, cửa hàng trên địa bàn TP. Pleiku cũng triển khai nhiều chương trình khuyến mãi và cung cấp dịch vụ phát quà miễn phí nhân dịp Noel nhằm kích cầu tiêu dùng. Tại Nhà sách Fahasa Gia Lai, từ ngày 16 đến 24-12, với hóa đơn trị giá 350.000 đồng trở lên, khách hàng sẽ nhận được 1 móc khóa Giáng sinh xinh xắn; còn từ ngày 22 đến 25-12, những khách hàng thuộc phạm vi cách nhà sách 5 km sẽ được ông già Noel của Nhà sách giao quà miễn phí tận nơi với hóa đơn mua hàng từ 300.000 đồng trở lên.

Anh Trần Văn Bảo-Cửa hàng trưởng Nhà sách Fahasa Gia Lai, cho hay: “Dịch vụ này được chúng tôi duy trì suốt 7 năm nay và càng lúc càng chú trọng nâng cao chất lượng hơn nhằm thu hút khách hàng. Việc cung ứng dịch vụ hoàn toàn miễn phí nếu người mua đảm bảo điều kiện do Nhà sách đưa ra. Nếu dưới mức tiền quy định, Nhà sách sẽ thu cước dịch vụ từ 10.000-20.000 đồng. Tuy nhiên, do sự cạnh tranh giữa các nhà sách, cửa hàng… ngày càng cao nên số lượng quà mà khách đặt mua tại Fahasa giảm đáng kể, tới giờ chỉ mới 60 phần quà so với 200 phần quà của cùng thời điểm vào năm ngoái. Vì thế, chúng tôi chỉ sắp xếp cho 4 ông già Noel đi tặng quà. Năm nay, loại quà tặng được khách hàng ưa chuộng chủ yếu là bộ compo búp bê Barbie, thú nhồi bông, súng nước, đồ chơi sáng tạo, gia dụng…”

Ông già Noel của Nhà sách Fahasa gói quà cho khách. Ảnh: Hồng Thi
Ông già Noel của Nhà sách Fahasa gói quà cho khách. Ảnh: Hồng Thi

Có thể nói, cùng với nhiều hoạt động khác, dịch vụ “Quà tặng của ông Noel” đã và đang góp phần đem đến cho các gia đình, nhất là những em nhỏ một mùa Giáng sinh an lành và tràn ngập niềm vui.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.