Giáng sinh yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một mùa Giáng sinh nữa lại về trong tiết trời giá lạnh của miền cao nguyên. Và những chuyến thiện nguyện ngược xuôi khắp tỉnh đã đem đến cho Noel thêm sự ấm áp,  yêu thương.
 
Một câu chuyện cảm động về cậu bé Đinh Thim (làng Tơ Pơng, xã Lơ Ku, huyện Kbang) vừa diễn ra trước dịp Giáng sinh. Thim mồ côi cha mẹ từ nhỏ, em sống với chị gái và những người họ hàng. Mới đây, chị gái em theo chồng ra Bắc sinh sống. Một mình bơ vơ, Thim phải sống dựa vào sự đùm bọc của những người họ hàng nghèo khổ, đặc biệt là các thầy-cô giáo ở Trường Tiểu học Lơ Ku. Không chỉ dạy chữ, gom góp quần áo, nấu ăn cho Thim, các thầy cô còn kết nối với những tấm lòng nhân ái tìm cách giúp em chữa bệnh. Thim bị những cái hạch rất to ở vùng cổ. Câu chuyện về cậu bé mồ côi và tấm lòng của những thầy-cô giáo vùng cao đã chạm đến trái tim của nhiều người.

 

Chuẩn bị đón Noel. Ảnh: Thanh Nhật
Chuẩn bị đón Noel. Ảnh: Thanh Nhật

Anh Tôn Thiện-một Mạnh Thường Quân ở TP. Hồ Chí Minh đã trực tiếp đưa Thim đi chữa trị. Đến nay, bệnh tình của em đã giảm hẳn. Mới đây, anh Thiện cùng một số nhà từ thiện ở TP. Pleiku đã về Lơ Ku thăm, tặng quà Giáng sinh cho Thim, đồng thời gặp gỡ trưởng thôn để bàn việc gửi cậu bé mồ côi này vào một mái ấm nào đó nhằm đảm bảo cho em được học hành, chăm sóc đầy đủ hơn.

Không chỉ cậu bé Đinh Thim được sưởi ấm bằng tình yêu thương trong mùa Giáng sinh này, nhiều trẻ em nghèo ở vùng sâu, vùng xa của tỉnh cũng đón một Noel ấm áp bởi nhận được sự quan tâm, san sẻ của rất nhiều tấm lòng nhân ái đến từ khắp mọi miền đất nước. Anh Nguyễn Thành Nhân-một Mạnh Thường Quân ở TP. Cần Thơ mới đây cũng mang Giáng sinh đến sớm cho các trò nghèo Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân (huyện Chư Sê). Trước đó, anh Nhân đã đứng ra làm cầu nối kêu gọi sự chung tay của các nhà hảo tâm để tổ chức chương trình mang tên “Về với buôn làng” trong dịp Noel năm nay với điểm đến là các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Gia Lai. Chương trình này đã tặng cho các em học trò nghèo của Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân 200 áo ấm, hơn 100 cặp sách. Trước đó, anh Nhân và các cộng sự đã tặng cho học trò ngôi trường này một thư viện ngoài trời với hàng trăm đầu sách thiếu nhi và nhiều sách tham khảo bổ ích.

Tại huyện Ia Grai, như một hẹn ước không lời, cứ đến dịp Noel và đầu năm mới, Bí thư Đoàn Thanh niên thị trấn Ia Kha Phan Văn Giáp lại đôn đáo kêu gọi bạn bè, các Mạnh Thường Quân đóng góp để trao quà cho những trẻ em thiệt thòi của thị trấn.

 

Sáng 22-12, Báo Thanh Niên phối hợp với các đơn vị từ thiện của TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Gia Lai trao tặng 500 áo ấm, 20 suất học bổng (500 ngàn đồng/suất), 10 xe đạp cho học sinh Trường Tiểu học Đak Yă (huyện Mang Yang).

Năm nay cũng không ngoại lệ khi đến thời điểm này, anh đã kêu gọi được sự chung tay góp sức của nhiều đoàn viên thanh niên và bạn bè. Anh cho biết: “Chiều 24 tới, tôi và các bạn đoàn viên sẽ tận tay trao 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 13 thôn, làng ở thị trấn. Quà tuy không có giá trị lớn về mặt vật chất nhưng là chút niềm vui chúng tôi muốn tặng các em trong dịp Giáng sinh. Riêng áo ấm, chúng tôi dự định sẽ trao trong một đợt khác vào dịp Tết Dương lịch cho trẻ em 2 làng Kép và làng Yam”. Anh Giáp cho biết thêm, những người chung tay san sẻ trong các hoạt động thiện nguyện của anh có khi chỉ là một chị bán quán cà phê, một người buôn bán đồ xổ nhưng có gì góp nấy. Từ những đóng góp nhỏ ấy, năm nào chi đoàn thị trấn Ia Kha cũng có quà tặng trẻ em nghèo. “Như năm nay thời tiết lạnh bất thường nên một manh áo ấm cũ cũng rất quý bởi nhiều em nhỏ đến giờ vẫn không được mặc đủ ấm. Tôi có một người bạn bán đồ xổ góp cho một ít áo ấm, ngoài ra chi đoàn kêu gọi thêm một số bên ngoài. Chúng tôi sẽ nhanh chóng chuyển số áo ấm này đến với trẻ em nghèo của thị trấn để san sẻ chút ấm áp trong ngày đông với các em”-anh Giáp chia sẻ.

Nhiều chương trình thiện nguyện cũng diễn ra vào dịp Giáng sinh năm nay như một món quà đối với trẻ em nghèo vùng khó. Với thông điệp lan tỏa tình yêu thương, cho đi là hạnh phúc, nhiều chương trình giúp các em nhỏ và cả cộng đồng cảm nhận rõ rệt ý nghĩa cuộc sống và trách nhiệm với những người xung quanh.

Nguyên Bình

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.