Ia Pa: Tín hiệu vui trong cải cách hành chính ở cơ sở

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Tại huyện Ia Pa, hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành thực sự đã và đang gánh vác rất nhiều công việc cho người xử lý, góp phần làm thay đổi toàn bộ phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành và xử lý công việc, là tín hiệu vui trong lộ trình cải cách nền hành chính ở cơ sở”-Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia Pa Nguyễn Thế Hùng nhận định.

Hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành sử dụng công nghệ điện tử tiên tiến và phổ biến, không đòi hỏi cơ quan sử dụng phải trang bị hệ thống máy chủ và hệ thống thiết bị bảo mật liên quan khác nhưng lại đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối liên thông giữa các cá nhân, đơn vị, giúp các cơ quan nhà nước hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một văn phòng điện tử không giấy tờ. Qua tìm hiểu của P.V, hệ thống này dù khai thác tối đa các ưu điểm của mạng internet nhưng có cách tiếp cận thuận lợi, hiệu quả và dễ dàng, phù hợp với trình độ của cán bộ, công chức, viên chức địa phương hiện nay.

 

Bà Nguyễn Thị Thảo-cán bộ Văn phòng xã Ia Ma Rơn đang xử lý văn bản trên hệ thống.                                         Ảnh: M.L
Bà Nguyễn Thị Thảo-cán bộ Văn phòng xã Ia Ma Rơn đang xử lý văn bản trên hệ thống. Ảnh: M.L

Sau hơn 1 năm ứng dụng hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành,  nhiều cơ quan, đơn vị, nhất là UBND 9 xã của huyện Ia Pa nhận thấy, đây là biện pháp hữu ích để trao đổi thông tin, điều hành công việc hoặc quản lý văn bản trên mạng máy tính. Ông Đỗ Hoàng Châu-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Tul, cho rằng, phần mềm này không những thuận tiện trong công tác quản lý điều hành, xử lý công việc mà còn đánh giá được năng lực làm việc của mỗi cán bộ, công chức, ai chậm trễ là có thể trao đổi, xử lý ngay.

Là cán bộ Văn phòng xã Ia Ma Rơn đã nhiều năm, bà Nguyễn Thị Thảo cho biết: “Từ tháng 5-2016, xã đã ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành trên hệ thống máy tính. Tuy lúc đầu có nhiều bỡ ngỡ nhưng sau khi được tập huấn, việc xử lý hoạt động của cơ quan nói chung, bộ phận văn phòng, văn thư nói riêng được thực hiện một cách khoa học. Ở bộ phận văn phòng, các văn bản đi-đến của cấp trên và ngược lại đều được cập nhật và xử lý trong ngày, không như trước đây những công việc như xử lý văn bản, công văn, quyết định, tờ trình,… đều được làm thủ công, đi lại, in ấn, gặp gỡ mất nhiều thời gian, hiệu quả công việc có lúc không cao hoặc vì nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan nên dẫn đến chậm trễ, bị cấp trên khiển trách”.

Đến nay, 100% phòng, ban thuộc huyện; UBND 9  xã  đã ứng dụng thành công phần mềm quản lý văn bản và điều hành, hơn 30 cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện thực hiện trao đổi thông tin, tài liệu bằng thư điện tử công vụ và hơn 130 cán bộ, công chức đã được lập tài khoản hộp thư điện tử. Từ năm 2016 đến nay, huyện đã tiếp nhận thụ lý giải quyết trên hệ thống một cửa điện tử hơn 1.000 hồ sơ. “Vào bất kỳ thời điểm nào, Chủ tịch UBND huyện đều có thể theo dõi, giám sát, xử lý việc thực hiện các nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị nên các cơ quan, đơn vị không thể giấu việc. Ngoài ra, còn có thể tra cứu các văn bản chỉ đạo của tỉnh, các văn bản khác để kịp thời chỉ đạo xử lý. Đặc biệt, việc ứng dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành giúp tiết kiệm rất lớn về văn phòng phẩm, thời gian”-ông Nguyễn Thế Hùng- Phó  Bí thư  Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Ia Pa, đánh giá.

Việc ứng dụng thành công hệ thống phần mềm quản lý văn bản và điều hành được xem là bước tiến bộ trong công tác cải cách hành chính ở huyện. Đây chính là động lực để huyện Ia Pa tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trong thời gian tới.

Mai Linh

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.