Ia Grai trước thềm năm học mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Thời gian qua, UBND huyện Ia Grai đã tập trung chỉ đạo Phòng Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), các ngành liên quan và các xã, thị trấn trên địa bàn tập trung làm tốt công tác chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018.

Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất

 

Trên cơ sở các nguồn đầu tư, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD-ĐT, Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện triển khai công tác tu sửa và xây dựng trường lớp chuẩn bị cho năm học 2017-2018. Đến nay, huyện đã giải ngân gần 39 tỷ đồng thuộc nguồn vốn của huyện và tỉnh để xây dựng, sửa chữa 18 công trình, trong đó có 1 công trình xây dựng mới. Ông Nguyễn Đức Thừa-Giám đốc Ban Quản lý các dự án Đầu tư Xây dựng huyện, cho biết: “Trong thời gian hè, Ban thường xuyên đôn đốc các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo tất cả công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng ngay từ đầu năm học 2017-2018. Các công trình đều đảm bảo chất lượng và không có công trình bị chậm tiến độ so với kế hoạch”.
 

Ông Lê Ngọc Quý-Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Ia Grai: “Trong năm học này, UBND huyện tập trung chỉ đạo Phòng GD-ĐT tăng cường công tác giáo dục toàn diện và quản lý học sinh. Đặc biệt là công tác duy trì sĩ số học sinh gắn với giải pháp khắc phục tình trạng học sinh bỏ học ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Triển khai đồng bộ các giải pháp để củng cố, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chất lượng giáo dục mũi nhọn, bồi dưỡng đội ngũ học sinh giỏi, gắn với coi trọng việc giúp đỡ học sinh học lực yếu kém và khắc phục tình trạng học sinh lưu ban, bỏ học”.

Về cơ sở vật chất, toàn huyện có 766 phòng học, 117 phòng làm việc, 94 phòng phục vụ học tập. Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Quang Thuấn-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ia Grai, cho biết: “Đến nay, huyện không còn phòng học tạm. Cơ sở vật chất cơ bản đáp ứng nhu cầu năm học mới. Đặc biệt, huyện đã đầu tư gần 17 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất, phục vụ chia tách Trường Tiểu học và THCS Hoàng Văn Thụ thành 2 trường: THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và Tiểu học Hoàng Văn Thụ. Năm học này, Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có 12 lớp với 493 học sinh, Trường Tiểu học Hoàng Văn Thụ có 11 lớp với 234 học sinh”.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Ngoài ra, UBND huyện còn phân bổ kinh phí cho Phòng GD-ĐT để mua sắm bổ sung 440 bộ bàn ghế học sinh, trang bị 1 phòng học vi tính cho Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

Tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học  

Theo thống kê, toàn ngành hiện có 1.226 cán bộ, giáo viên, trong đó có 1.001 giáo viên trực tiếp giảng dạy, 131 cán bộ quản lý và 94 nhân viên. Để chuẩn bị cho năm học mới, Phòng GD-ĐT huyện đã chủ trì, phối hợp với các phòng ban liên quan tổ chức 14 lớp bồi dưỡng chính trị hè cho cán bộ, viên chức. Đồng thời, Phòng GD-ĐT cũng đã tổ chức 23 lớp bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các bậc học. Bên cạnh đó, Phòng còn phối hợp với Phòng Nội vụ tham mưu, đề xuất UBND huyện ban hành quyết định bổ nhiệm mới 16 chức danh và bổ nhiệm lại 19 chức danh; tham mưu UBND huyện ban hành quyết định thuyên chuyển theo nguyện vọng đối với 20 giáo viên và 3 nhân viên.

 

Tuy nhiên, ông Nguyễn Quang Thuấn cũng cho biết thêm: “Năm học 2017-2018, số lượng giáo viên còn thiếu so với quy định là 197 người (Mầm non 97 người, Tiểu học 65 người, THCS 35 người). Phòng đang đề xuất phương án hợp đồng giáo viên cũng như nhu cầu kinh phí chi trả để các đơn vị trường học hoạt động ổn định trong năm học mới”.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.