Sinh hoạt hè - Sân chơi bổ ích cho thanh, thiếu nhi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong những ngày hè, công tác hoạt động quản lý, giáo dục thanh thiếu nhi (TTN) luôn được các cấp Đoàn, Đội quan tâm triển khai. Việc tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè thú vị, bổ ích đã tạo lên một kỳ nghỉ hè ý nghĩa và an toàn cho TTN.

Đến hẹn lại lên, tối chủ nhật hàng tuần, tại Hội trường tổ dân phố 4, phường Tây Sơn, TP. Pleiku các em TTN lại được tập trung sinh hoạt, vui chơi. Các em được tham gia các hoạt động như tìm hiểu pháp luật, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Đoàn Thanh niên phường triển khai, tuyên truyền. Ngoài ra, các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa tại công viên như tổ chức các trò chơi Đi chợ, Bắn súng, Ta là vua... cũng được Đoàn Thanh niên phường tổ chức sôi nổi, thu hút được đông đảo TTN tham gia.

 

Thanh thiếu nhi được tìm hiểu về lịch sử đất nước-con người Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thu
Thanh thiếu nhi được tìm hiểu về lịch sử đất nước-con người Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thu

Em Trần Đoàn Trâm Anh (tổ dân phố 4, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) chia sẻ: Em rất thích các hoạt động ngoại khóa, nhất là sinh hoạt ngoại khóa, các trò chơi vận động do Đoàn Thanh niên phường tổ chức. Thông qua các hoạt động, em có thêm kiến thức, kỹ năng sống bổ ích”.

Chị Bùi Thị Mỹ Hạnh-Bí thư Đoàn phường Tây Sơn, TP. Pleiku cho biết: “Ban Chỉ đạo hoạt động hè phường Tây Sơn đã xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2017 với chủ đề “Tuổi trẻ phường Tây Sơn tham gia xây dựng văn minh đô thị, văn hóa giao thông” với phương châm hành động “Mỗi thanh thiếu niên một việc làm tình nguyện, mỗi chi đoàn một phần việc tình nguyện, mỗi cơ sở Đoàn một công trình, phần việc thiết thực tham gia phát triển kinh tế-xã hội” nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho các em học sinh trong dịp hè, tránh xa các tệ nạn xã hội và tránh xảy tai nạn đáng tiếc. Nhìn chung, các em trên địa bàn phường rất tích cực tham gia”.  


Không chỉ tại TP. Pleiku, hoạt động hè cũng được tổ chức rộng khắp tại các huyện như: Ia Grai, Đak Đoa, Chư Sê, Ia Pa... Các huyện cũng xây dựng kế hoạch, tổ chức các hoạt động ý nghĩa, an toàn. Theo đó, từ tháng 6 đến tháng 8, các hoạt động liên tiếp được tổ chức dựa theo chủ đề của tháng với nội dung phong phú, hình thức đa dạng, sáng tạo. Các hoạt động theo chủ đề tháng như tháng 6 tập văn nghệ, tuyên truyền cho thanh thiếu nhi về an toàn giao thông, tháng hành động vì trẻ em, tiếp sức mùa thi... tháng 7 hướng thanh thiếu nhi sinh hoạt theo các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn” chăm sóc giúp đỡ Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh liệt sĩ, chính sách... tháng 8 tiếp sức đến trường, đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì trẻ em có hàn cảnh khó khăn, hỗ trợ, giúp đỡ để các em đến trường... Anh Rơ Châm Lóh-Bí thư Huyện đoàn Ia Grai cho biết: “Huyện Đoàn đã xây dựng nội dung hoạt động theo chủ đề của tháng và tùy thuộc vào điều kiện của từng xã để triển khai. Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn đã tổ chức cuộc thi như “giọng hát Việt nhí”, trò chơi dân gian... mang lại nhiều niềm vui cho TTN”.

Bên cạnh đó, các cơ sở Đoàn thành phố, thị xã, huyện luôn quan tâm đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về xây dựng ý thức đạo đức, ý thức chấp hành pháp luật cho thiếu nhi; tuyên truyền về phòng-chống suy dinh dưỡng, ma túy, tệ nạn xã hội, phòng tránh đuối nước và tai nạn thương tích.

Trong dịp hè, Tỉnh Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sân chơi bổ ích cho TTN từ tỉnh đến cơ sở như: TTN tham gia các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ; diễn đàn trẻ em; tổ chức các lớp năng khiếu hè, học kỳ quân đội; các hoạt động dã ngoại, trò chơi dân gian; giáo dục kỹ năng tham gia các trò chơi tập thể, kỹ năng phòng-chống đuối nước, tai nạn thương tích và phòng-chống bạo lực, xâm hại trẻ em… Hoạt động này đã thu hút đông đảo TTN tham gia, đặc biệt là TTN khu vực nông thôn, miền núi.

 

Thanh thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn. Ảnh: Ngọc Thu
Thanh thiếu nhi tham gia các trò chơi dân gian hấp dẫn. Ảnh: Ngọc Thu

Đây là cơ hội để TTN trong tỉnh phát triển toàn diện, tiếp tục nâng cao kỹ năng không chỉ trong học tập mà còn trong các hoạt động văn hóa, xã hội. Đồng thời, đảm bảo tốt công tác quản lý, giáo dục TTN, thực hiện tốt việc bàn giao học sinh về địa phương trước kỳ nghỉ hè và tiếp nhận học sinh từ địa phương về trường học sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè.

Anh Phan Hồ Giang-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, cho biết: “Ngay từ đầu hè, Ban Chỉ đạo sinh hoạt hè từ huyện đến các xã, thị trấn chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động, tạo các sân chơi lành mạnh, thiết thực, bổ ích cho thanh thiếu nhi để ngăn chặn tình trạng các em tham gia vào các trò chơi không lành mạnh và tránh các tệ nạn xã hội. Đoàn Thanh niên các địa phương đóng vai trò chủ chốt trong công tác tập hợp và tổ chức các trò chơi dân gian giúp các em thư giãn và vui chơi. Với các hoạt động trên sẽ giúp các em TTN có một mùa hè đầy bổ ích và lý thú, tạo điều kiện tốt nhất để học sinh bước vào năm học mới”.

Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.