Những chuyến thăm đậm nghĩa tình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), nhiều đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh đã đến thăm hỏi và tặng quà các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn toàn tỉnh. Trong dịp đặc biệt này, lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ lòng tri ân cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các gia đình.

Ấm áp, thân mật

 
   Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà gia đình chính sách.                                           Ảnh: Đức Phương
Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang tặng quà gia đình chính sách. Ảnh: Đức Phương

Sáng 18-7, đồng chí Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm, tặng quà các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng tại huyện Krông Pa. Tại hội trường UBND thị trấn Phú Túc, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã gặp gỡ, trò chuyện thân mật và ân cần hỏi thăm các thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng vì cả 6 gia đình đều đã có cuộc sống ổn định, không ai rơi vào diện hộ nghèo và cận nghèo. Trong số 6 gia đình thì có 3 gia đình vừa được hỗ trợ sửa chữa lại nhà ở với số tiền 20 triệu đồng/căn. Trong không khí thân mật, gần gũi, ông Nay Sanh là bệnh binh mất 61% sức khỏe (trú buôn Blăk, xã Ia Rmok) tâm sự: “Năm 2013, được Nhà nước hỗ trợ 45 triệu đồng, mình bỏ thêm 10 triệu đồng nữa làm được nhà xây kiên cố. Hiện tại mình hưởng chế độ được 2,7 triệu đồng/tháng, vợ chồng cùng con gái út nuôi 6 con bò, làm 3 sào ruộng, 2,5 ha mì. Thu nhập đủ sống chứ không còn nghèo nữa”.

Trò chuyện cùng Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành tại nhà, cựu chiến binh Nguyễn Trung Ân (thôn 3, xã Biển Hồ, TP. Pleiku) cũng chia sẻ về cuộc sống của gia đình mình. Ông Ân có 4 người con, trong đó người con thứ 2 bị ung thư hạch đang phải điều trị, riêng người con thứ 4 nhận được học bổng hiện đang du học tại Hàn Quốc. Tại cuộc gặp gỡ, ông Ân bày tỏ niềm vinh dự khi được Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm và tặng quà trong dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ.

Khi nhận được tin Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành sẽ đến thăm nhà, ông Hoàng Lệ Kha (thương binh 1/4, tổ dân phố 3, phường Yên Thế, TP. Pleiku) tỏ ra rất vui mừng. Ông Kha có 3 người con đều đã lập gia đình và có công việc ổn định. Trong suốt 14 năm qua, một tay ông Kha chăm sóc người vợ bị tai biến nằm liệt giường. Ấy thế nhưng người cựu chiến binh ấy vẫn không có một chút phiền muộn. Ông Kha bày tỏ: “Tôi cảm thấy vinh dự, phấn khởi khi luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc của các cấp, các ngành. Với tinh thần “tàn nhưng không phế”, tôi sẽ cố gắng vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trong cuộc sống; dạy dỗ con cháu giữ vững truyền thống cách mạng”.

Lắng nghe nguyện vọng của dân


 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, kinh tế của các gia đình chính sách, người có công.
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, kinh tế của các gia đình chính sách, người có công. Ảnh: P.L

Trong những chuyến thăm, bên cạnh việc động viên, các đồng chí lãnh đạo tỉnh cũng lắng nghe những tâm tư nguyện vọng của các gia đình chính sách, người có công, từ đó đưa ra hướng giúp đỡ, giải quyết. Thương binh Bùi Quang Đức (tổ dân phố 3, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) năm nay đã bước sang tuổi 91. Dù từng bước chân không còn vững chãi như vài năm trước song ông vẫn còn rất minh mẫn. Trò chuyện cùng Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà, ông Đức xúc động khi nhớ về những đồng đội từng cùng ông tham gia chiến đấu và không có may mắn được trở về. Ông bày tỏ niềm mong mỏi được biết thông tin về những đồng đội ấy của mình, không biết các anh đã được quy tập hay chưa; nếu chưa thì ông sẽ là người sẵn sàng chỉ đường, dẫn lối để mọi người cùng đưa các đồng đội về nơi yên nghỉ cuối cùng. Trước ước nguyện của người cựu chiến binh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Nữ Thu Hà hứa sẽ chuyển lời của ông Đức đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tìm kiếm các đầu mối liên lạc để tìm hiểu thông tin và thông báo đến ông Đức trong thời gian sớm nhất.

Trong không khí thân tình, cởi mở của buổi gặp mặt, bà Rơ Ô HBơnh (người có công với cách mạng, thôn Prong, xã Ia Mlah, huyện Krông Pa) tỏ ra rất phấn khởi. Vì bà HBơnh không nói được tiếng phổ thông nên anh con trai thay mẹ chia sẻ với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rằng: Bây giờ, bà HBơnh đang sống cùng với con cháu. Ngôi nhà bị dột, có nhiều tấm tôn lâu ngày bị thủng. Gia đình muốn sửa chữa lại nhưng không có tiền. Nghe nói thế, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang không chút ngần ngại nhận lời sẽ giúp đỡ gia đình bà HBơnh. “Cá nhân tôi sẽ chuyển tiền xuống để chính quyền địa phương mua tôn, giúp công hỗ trợ gia đình bà lợp lại mái nhà cho hết mưa dột”-Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nói. Ông Nay Dôn là người có công với cách mạng (trú ở buôn Ma Hing, xã Đất Bằng) cũng bày tỏ: “Tôi có nhà ở rồi nên không thuộc diện được hỗ trợ xây nhà hoặc sửa chữa nhà ở. Tuy nhiên, tôi có nhu cầu dựng một căn nhà to hơn để ở. Gỗ, vật liệu đã chuẩn bị đủ hết rồi nhưng thiếu công dựng nhà”. Thấu hiểu nỗi lòng của ông Đôn, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh huy động lực lượng bộ đội giúp đỡ gia đình ông Nay Đôn dựng nhà.

Trong chuyến thăm và tặng quà tại TP. Pleiku, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành cũng ghi nhận và chỉ đạo UBND TP. Pleiku nhanh chóng giải quyết nguyện vọng được sửa lại phần mái nhà đã quá cũ kỹ, xuống cấp của gia đình ông Nguyễn Văn Đức (thôn 4, xã Biển Hồ, TP. Pleiku).

Những chuyến thăm hỏi, trò chuyện và lắng nghe của lãnh đạo tỉnh chính là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

 Đức Phương-Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.