Công an phường Phù Đổng nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Để giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn, thời gian qua, Công an phường Phù Đổng (TP. Pleiku) đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, chủ động phối hợp với các đội nghiệp vụ của Công an TP. Pleiku đấu tranh phòng ngừa tội phạm. Đồng thời, Công an phường đã triển khai sâu rộng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, qua đó được nhân dân cung cấp nhiều thông tin quan trọng giúp công tác điều tra, phá án đạt hiệu quả.

  Lãnh đạo Công an phường Phù Đổng trao giấy khen của trưởng Công an TP. Pleiku cho nhân dân tổ 15, phường Phù Đổng vì có thành tích xuất sắc trong phòng-chống tội phạm. Ảnh:  H.T
Lãnh đạo Công an phường Phù Đổng trao giấy khen của trưởng Công an TP. Pleiku cho nhân dân tổ 15, phường Phù Đổng vì có thành tích xuất sắc trong phòng-chống tội phạm. Ảnh: H.T

Phù Đổng là một trong những phường trung tâm của TP. Pleiku, có nhiều khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ, địa điểm vui chơi giải trí… Bên cạnh phục vụ nhu cầu của người dân, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, những hình thức kinh doanh trên cũng tiềm ẩn phức tạp về an ninh trật tự. Để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm, lực lượng Công an phường đã tăng cường công tác kiểm tra, quản lý nhân hộ khẩu, đồng thời, thường xuyên phối hợp với các Tổ bảo vệ dân phố tuần tra vào ban đêm và tranh thủ sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự.

Điển hình là vào đầu tháng 6-2017, Công an phường Phù Đổng nhận tin báo về việc xuất hiện một đối tượng thường xuyên lui tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh có biểu hiện bất thường. Sau khi xác minh thông tin, lãnh đạo Công an phường cử một tổ công tác theo dõi và tích cực phối hợp với lực lượng bảo vệ của Bệnh viện để tuyên truyền cho người nhà và bệnh nhân nêu cao tinh thần cảnh giác. Đến 0 giờ 15 phút ngày 21-7, tổ công tác đã bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Minh (19 tuổi, trú tại thôn 5, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) có hành vi trộm cắp tài sản, tang vật gồm 2 điện thoại di động. Minh khai nhận đã thực hiện trót lọt một số vụ trộm tại khu vực Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ngày 19-6-2017, anh Nguyễn Hồ Hữu D. đến Công an phường Phù Đổng trình báo về việc bị kẻ gian lợi dụng sơ hở lẻn vào nhà trộm một chiếc laptop trị giá hơn 10 triệu đồng. Khi đối tượng vừa ra khỏi cửa thì anh D. phát hiện, tri hô và đuổi theo. Sau một hồi giằng co, anh lấy lại được chiếc laptop. Tuy nhiên, đối tượng được đồng bọn điều khiển xe máy đợi sẵn đã kịp tẩu thoát. Sau khi nhận dạng thủ phạm, với quyết tâm không để chúng tiếp tục gây án, Công an phường triển khai lực lượng truy tìm. Đến 14 giờ cùng ngày, tại một quán cà phê trên địa bàn phường Phù Đổng, các trinh sát phát hiện, bắt giữ 2 đối tượng, gồm: Đỗ Đăng Huy (29 tuổi, trú tại tổ 4, phường Phù Đổng) và Bùi Quốc Đại (28 tuổi, trú tại tổ 9, phường Hội Phú, TP. Pleiku) là thủ phạm thực hiện vụ trộm trên.

Cũng liên quan đến công tác đấu tranh với tội phạm, thời gian qua, Công an phường đã phối hợp với Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an TP. Pleiku và Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Ma túy Công an tỉnh triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ; thường xuyên kiểm tra tại các khách sạn, nhà nghỉ, quán karaoke trên địa bàn. Qua đó, các đơn vị đã triệt phá 3 vụ, 4 đối tượng về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ gồm: 12 gói ma túy và 20 viên ma túy tổng hợp cùng một số phương tiện liên quan. Công an phường đã lập hồ sơ đưa 2 đối tượng đi cai nghiện bắt buộc; phối hợp với gia đình và chính quyền địa phương đưa 3 đối tượng có hành vi sử dụng trái phép chất ma túy ra kiểm điểm trước dân và yêu cầu gia đình cam kết giáo dục con em không để tái phạm.  

Thiếu tá Lê Văn Sơn-Trưởng Công an phường Phù Đổng, cho biết: Từ đầu đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm (15-6-2017) đến nay, cùng với việc chủ động đấu tranh với các loại tội phạm, lực lượng Công an phường đã tham mưu cho chính quyền địa phương tổ chức nhiều buổi phát động quần chúng với hơn 1.500 lượt người tham dự. Công an phường đã cảnh báo đến người dân về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của tội phạm và các tệ nạn xã hội để mọi người nêu cao ý thức bảo vệ tài sản, chấp hành nghiêm pháp luật và tích cực tố giác tội phạm. Đồng thời, lực lượng Cảnh sát khu vực đã đến vận động cá biệt gần 200 hộ ký cam kết quản lý, giáo dục con em không để vi phạm pháp luật... Những việc làm đó đã góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn phường.

 Hữu Trường

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.