Phú Thiện: Đại hội đại biểu Hội cựu chiến binh nhiệm kỳ 2017-2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong 2 ngày 19 và 20-6, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Phú Thiện đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2017-2022. 
Hội CCB huyện Phú Thiện có gần 1.700 hội viên, sinh hoạt ở 11 tổ chức cơ sở hội. Trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội CCB trong huyện đã không ngừng đoàn kết, vận động CCB giữ vững và phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội Chủ nghĩa và nhân dân, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Hội CCB huyện lần thứ V, nhiệm kì 2012-2017 đã đề ra, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở địa phương. 
Ảnh: Q.T
Ảnh: Q.T
Hội đã quản lý và phát huy có hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách-Xã hội huyện với tổng dư nợ hiện nay gần 12.500 triệu đồng, triển khai tại 17 tổ tiết kiệm, tạo điều kiện cho hơn 500 hội viên vay vốn phát triển kinh tế. Duy trì câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi với 16 hội viên tham gia, vốn đóng góp được 210 triệu đồng, từ các mô hình phát triển kinh tế do CCB làm chủ đã giải quyết việc làm cho 20 hội viên và hàng trăm lao thời vụ khác, góp phân nâng tỷ lệ hộ hội viên khá và giàu chiếm 37,8%. Thực hiện phong trào “2 xóa, 3 giúp, 3 mô hình”, trong nhiệm kỳ qua, các cấp Hội đã tham gia sửa chữa và làm mới được 13 căn nhà dột nát cho hội viên… 
Đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022 và bầu 11 đại biểu chính thức đi dự đại hội cấp trên. Đồng chí Nay Chơk được bầu giữ chức Chủ tịch Hội CCB huyện Phú Thiện khóa VI, nhiệm kỳ 2017-2022. Nhân dịp này, huyện Phú Thiện vinh dự có 1 cá nhân được Ban chấp hành Hội CCB tỉnh Gia Lai tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác xây dựng Hội CCB tỉnh Gia Lai.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.