Tuổi trẻ huyện Phú Thiện với phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” tốt đẹp của dân tộc, thời gian qua, Huyện đoàn Phú Thiện đã tích cực tuyên truyền sâu rộng đến đoàn viên, thanh niên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Một trong những hoạt động ý nghĩa, thiết thực của tuổi trẻ Phú Thiện trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đó là tham gia đóng góp ngày công lao động để xây dựng và sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công khó khăn về nhà ở.
Dưới cái nắng chói chang của những ngày cuối tháng 4, đông đảo đoàn viên, thanh niên của xã Ia Sol, huyện Phú Thiện vẫn hăng say đóng góp sức mình để giúp đỡ hộ gia đình bà Hoàng Thị Cảo-thân nhân liệt sĩ (70 tuổi, thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol) xây dựng nhà mới. Người thì xúc cát, trộn hồ, người thì bê gạch… dù vất vả nhưng nụ cười luôn thường trực trên môi mỗi bạn trẻ. 
Đoàn viên thanh niên thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol đang giúp sửa chữa, xây mới nhà ở cho người có công. Ảnh: Q.T
Đoàn viên thanh niên thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol đang giúp sửa chữa, xây mới nhà ở cho người có công. Ảnh: Q.T
Anh Nguyễn Văn Công-Bí thư Chi đoàn thôn Thắng Lợi 1, xã Ia Sol, vui vẻ nói: “Từ khi phát động phong trào, tất cả các đoàn viên, thanh niên thôn đều hăng hái, nhiệt tình tham gia ngay từ những ngày đầu tổ chức khởi công làm nhà cho các hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Đây là một trong những phong trào xung kích vì cộng đồng hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ chúng tôi, thể hiện trách nhiệm và niềm vinh dự của tuổi trẻ đối với cộng đồng, góp phần vào sự phát triển chung của huyện nhà".
Tương tự, gia đình ông Hoàng Xuân Quảng (thôn Thắng Lợi 4, xã Ia Sol) là Thương binh hạng 1/4, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở cũng đã nhận được sự quan tâm của nhà nước hỗ trợ, giúp đỡ để sửa chữa lại ngôi nhà đã bị xuống cấp. Ông Quảng, phấn khởi: “Các đoàn viên thanh niên đã rất nhiệt tình và hết mình giúp gia đình tôi sửa chữa lại ngôi nhà đã bị xuống cấp nhiều năm nay. Gia đình không biết nói gì hơn, xin cảm ơn sự hỗ trợ của nhà nước, sự giúp đỡ của các cháu đoàn viên, thanh niên để gia đình tôi có được ngôi nhà kiên cố hơn”.
Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Quang Hùng-Bí Thư Huyện đoàn Phú Thiện cho biết: Tính từ đầu năm 2017 đến nay, Huyện đoàn Phú Thiện đã tổ chức gần 200 ngày công lao động, góp phần hoàn thành và đưa vào sử dụng 12 căn nhà cho các gia đình chính sách người có công, trong đó, có 3 căn nhà xây mới và 9 căn nhà sửa chữa. Ngoài ra, Huyện đoàn Phú Thiện còn phối hợp với các cấp, các ngành tranh thủ các chương trình, dự án chính sách ưu đãi của nhà nước để triển khai cấp phát cây, con giống, bò sinh sản cho  hộ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống… 
Hầu hết các đoàn viên, thanh niên đều hăng hái và nhiệt tình tham gia phong trào. Ảnh: Q.T
Hầu hết các đoàn viên, thanh niên đều hăng hái và nhiệt tình tham gia phong trào. Ảnh: Q.T
“Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cấp, các ngành tuyên truyền, kêu gọi nhiều đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” hơn nữa nhằm giáo dục, nâng cao trách nhiệm của thanh niên trong các hoạt động vì cộng đồng. Tổ chức thực hiện tốt các đội thanh niên tình nguyện, sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh neo đơn hoặc không may gặp hoạn nạn trong cuộc sống…”-anh Hùng cho biết thêm.
Những việc làm cụ thể, thiết thực của Huyện đoàn Phú Thiện cùng sự chung tay của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân trong công tác chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách, người có công đã phát huy mạnh mẽ truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, tinh thần đoàn kết, nhân ái, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo và bảo đảm an sinh xã hội, thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương ngày càng phát triển ổn định và bền vững.
Quang Tấn

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.