Gần gũi những câu chuyện về Bác

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” năm học 2016-2017 do Thành Đoàn Pleiku tổ chức đã trở thành ngày hội thực sự ý nghĩa đối với các đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn thành phố. Tại hội thi, những câu chuyện về Bác Hồ được tái hiện một cách sinh động, lôi cuốn, giúp các em nhỏ thêm kính yêu vị Cha già của dân tộc.

Buổi sáng diễn ra vòng chung khảo Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ”, Hội trường 19-5 (TP. Pleiku) ríu ran tiếng nô đùa, tiếng cười nói của hàng trăm em học sinh đến từ các trường Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố. Trước giờ diễn ra hội thi, các em nhỏ xúng xính trong những bộ trang phục rực rỡ, khuôn mặt ánh lên niềm vui mừng, sự háo hức. Các thầy-cô giáo cũng tất bật chuẩn bị đạo cụ, tập trung các em học sinh để nhắc nhở, động viên tinh thần trước khi lên sân khấu. Tham gia vòng chung khảo Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” lần này có 15 trường xuất sắc được tuyển chọn từ 51 trường Tiểu học và THCS trên địa bàn TP. Pleiku. Vì thế, những câu chuyện kể, từng phần thi năng khiếu ở vòng này đều được đầu tư bài bản, chất lượng.

 

Các câu chuyện về Bác Hồ được thể hiện bằng giọng kể giàu cảm xúc. Ảnh: P.V
Các câu chuyện về Bác Hồ được thể hiện bằng giọng kể giàu cảm xúc. Ảnh: P.V

Tại hội thi, các đội cùng nhau tranh tài ở 2 nội dung: kể chuyện về Bác Hồ và thi năng khiếu. Mặc dù chỉ mới ở lứa tuổi thiếu niên, nhi đồng nhưng các em học sinh đã thực sự gây bất ngờ cho Ban giám khảo cũng như đông đảo khán giả bởi sự chuẩn bị kỹ lưỡng, giọng kể rành rọt, giàu cảm xúc, phong thái thể hiện tự tin, uyển chuyển, phù hợp với nội dung của câu chuyện. Các câu chuyện về Bác nhờ giọng kể truyền cảm của các em mà thêm sống động, gần gũi, thân thương hơn bao giờ hết. Trong vòng một ngày, cả hội trường được lắng nghe những câu chuyện đầy cảm động về chiếc dép cao su của Bác, lần Bác Hồ về thăm quê, ai ngoan sẽ được thưởng… Bằng sự chân thành, sự hồn nhiên, trong sáng, các em học sinh đã làm dậy lên niềm xúc động trong lòng khán giả về đức tính giản dị, tiết kiệm, lòng yêu thương thiếu nhi vô bờ bến của Bác Hồ. Ở phần thi năng khiếu, các đội đã thể hiện tính sáng tạo, lựa chọn nhiều hình thức biểu diễn như: hát, múa, kịch, nhạc kịch… để đem đến cho hội thi nhiều màu sắc, không khí sôi động, vui tươi và đầy cảm xúc.
 

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất phần thi kể chuyện khối THCS cho em Nguyễn Trần Khánh Uyên (Trường THCS Nguyễn Du); giải nhất khối Tiểu học thuộc về em Trần Mỹ Uyên (Trường Tiểu học Cù Chính Lan). Ở giải tập thể, giải nhất thuộc về Trường THCS Nguyễn Huệ và Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa.

Cùng các bạn của Trường Tiểu học Nay Der (xã Ia Kênh) đến tham dự hội thi, em Phan Thị Trang (lớp 3) chăm chú ngồi theo dõi phần thi của các đội khác trong khi chờ tới lượt thi của mình. Trang chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em được tham gia Hội thi “Em kể chuyện Bác Hồ” nên cảm thấy khá hồi hộp. Em sẽ kể câu chuyện “Ai ngoan sẽ được thưởng”. Qua câu chuyện này, em học được đức tính trung thực, ngoan ngoãn, lễ phép để trở thành con ngoan, trò giỏi”. Tương tự, em Lê Hoàng My (lớp 3, Trường Tiểu học Trần Đại Nghĩa, phường Yên Thế) cũng lần đầu tham gia hội thi. Dù trông có phần rụt rè, nhút nhát, song khi đứng trên sân khấu, My lại có phong thái tự tin cùng giọng kể truyền cảm. My tâm sự: “Em rất vui khi được tham gia hội thi này. Ngoài câu chuyện “Ba lần được gặp Bác Hồ”, em cũng có dịp đọc thêm nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa về Bác như “Ai ngoan sẽ được thưởng”, “Đôi dép cao su”… Mỗi câu chuyện về Bác là một bài học, một đức tính là chúng em cần học tập và noi theo”.

Bà Nguyễn Thị Liễu-Bí thư Thành Đoàn TP. Pleiku, Trưởng ban tổ chức hội thi cho biết: “Ở Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” lần này, các em đã kể lại các mẩu chuyện về Chủ tịch Hồ Chí Minh có nội dung thiết thực, phù hợp với tâm lý, lứa tuổi, tạo được những ấn tượng tốt đẹp trong lòng Ban giám khảo cũng như khán giả. Hội thi cũng là dịp để các em biểu thị tình cảm, lòng kính yêu của mình đối với Bác Hồ, là dịp để tiếp nhận, học tập và vận dụng những giá trị cao cả trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào học tập, sinh hoạt và cuộc sống thường ngày, giúp các em tích cực phấn đấu thành đội viên, đoàn viên xuất sắc, con ngoan trò giỏi, người có ích cho xã hội”.

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.