Ban hành Kế hoạch triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ủy ban Nhân dân tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 1704/KH-UBND triển khai Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017. Với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng-chống bạo lực, xâm hại trẻ em”.

 Tặng quà trẻ em vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: T.N
Tặng quà trẻ em vùng dân tộc thiểu số. Ảnh: T.N

Nhiệm vụ trọng tâm được triển khai trong Tháng Hành động vì trẻ em là các sở ngành, địa phương và cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền phổ biến rộng rãi về Luật Trẻ em năm 2016 và Nghị định của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của luật, đặc biệt là các  nội dung mới của Luật. Tổ chức các hội nghị, hội thảo về phòng-chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Tăng cường phối hợp liên ngành trong việc thực hiện công tác phòng-chống tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em trong kỳ nghỉ hè và mùa mưa bão; tập huấn hướng dẫn những kỹ năng cơ bản về tai nạn thương tích, đuối nước, phòng-chống bạo lực, xâm hại trẻ em. Tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí an toàn, lành mạnh phù hợp với từng lứa tuổi, tạo điều kiện cho trẻ em có một kỳ nghỉ hè an toàn, không bị tai nạn, thương tích, xâm hại...

Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, ngăn chặn và tố giác các hành vi xâm hại trẻ em, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quyền trẻ em theo quy định pháp luật. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ chăm sóc và điều trị trẻ em bị xâm hại, bị bạo lực. Đồng thời, vận động các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động xã hội hóa về giúp đỡ, hỗ trợ trẻ em bị khuyết tật, bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em bị xâm hại, tư vấn tâm lý cho trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn, thương tích, bị xâm hại.

 Các địa phương trong tỉnh tổ chức diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, để đại diện trẻ em thảo luận, đề xuất các kiến nghị và sáng kiến về phòng-chống bạo lực, xâm hại trẻ em, cũng như đăng ký tham gia diễn đàn ở cấp tỉnh vào cuối tháng 6-2017.  Đồng thời, cấp tỉnh chuẩn bị nội dung và chọn cử đại diện trẻ em tham gia Diễn đàn trẻ em Quốc gia, dự kiến diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vào tháng 8-2017.  

Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp  với các sở, ngành liên quan tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2017 vào ngày1-6 tại thành phố Pleiku, gắn với khai mạc hoạt động hè và vận động ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh. UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em từ ngày 25-5 đến ngày 1-6 tại địa phương.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.