Sôi nổi biên giới chiều tháng Tư

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Một giờ chiều 28-4, đoàn chúng tôi gồm những cán bộ, công chức, viên chức thuộc Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh Gia Lai bắt đầu xuất phát, đích đến là Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ). Những cơn mưa rào bất chợt xua tan bớt không khí oi nồng của những ngày cuối tháng Tư, những câu chuyện rôm rả trên xe dường như giúp quãng đường dài như ngắn lại…


Hội thao sôi nổi

Sau hơn một giờ đồng hồ di chuyển, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh dần hiện ra với chiếc cổng còn nguyên màu sơn mới, những dãy nhà nằm nép dưới những tán cây xanh mát. Bên trong khuôn viên, các cán bộ, chiến sĩ đang tất bật chuẩn bị sân bóng chuyền, trang trí sân khấu cho buổi giao lưu. Sau khoảng 30 phút nghỉ ngơi, mở đầu cho buổi giao lưu giữa khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh cùng Đồn Biên phòng Lệ Thanh nhân dịp Chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017) là phần thi đấu bóng chuyền.

 

Ban Tổ chức trao cờ cho các đơn vị tham gia buổi giao lưu. Ảnh: P.V
Ban Tổ chức trao cờ cho các đơn vị tham gia buổi giao lưu. Ảnh: P.V

Giao lưu bóng chuyền có ba đội, gồm hai đội liên quân các cơ quan Đảng tỉnh và đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh. Bầu không khí nắng nóng nơi biên giới không làm giảm đi đi ý chí tranh đấu của các vận động viên mà còn khiến các trận đấu thêm phần sôi nổi, hăng hái. Ở trận đấu đầu tiên, các vận động viên Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nhanh chóng giành chiến thắng trước liên quân 1 với tỉ số 2-0.

Sau trận đấu giữa liên quân 1 và liên quân 2, các vận động viên Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh tiếp tục gặp liên quân 2. Bằng sự phối hợp nhịp nhàng, những cú đập bóng bỏng rát, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh đã xuất sắc giành giải nhất, liên quân 2 giành giải nhì và liên quân 1 giành giải ba.

Tuy nhiên hơn cả giải thưởng là tinh thần thi đấu, giao lưu nhiệt tình, cố gắng hết sức mình của các vận động viên. Họ đã cống hiến cho khán giả những trận đấu đẹp. Thiếu tá Bùi Quốc Chính-Đồn trưởng Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh cũng là một vận động viên trong đội bóng chuyền tham gia giao lưu chia sẻ: "Sau một ngày làm việc mệt mỏi, bóng chuyền là môn thể thao được các cán bộ, chiến sĩ yêu thích và lựa chọn tập luyện để giải trí, nâng cao sức khỏe. Vào dịp này, chúng tôi thấy rất vui khi được giao lưu cùng cán bộ, công chức, viên chức thuộc khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh. Đây là món quà vô cùng ý nghĩa, khích lệ tinh thần đối với cán bộ, chiến sĩ chúng tôi”.

 

Tranh tài bóng chuyền sôi nổi. Ảnh: P.V
Tranh tài bóng chuyền sôi nổi. Ảnh: P.V

Tiếng hát tháng Tư

Trong không khí thân mật, ấm cúng, gần gũi và không kém phần sôi động, những lời ca tiếng hát được thể hiện bởi chính những chiến sĩ, cán bộ, công chức, viên chức được cất lên, vang vọng giữa đại ngàn nơi biên giới. Đặc biệt, trong dịp này, đoàn công tác gồm 24 cán bộ trong Ban Liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng thành phố Hà Nội cũng đến giao lưu và góp phần bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Tiết mục Chiều biên giới do NSƯT Nguyễn Hà Vy-Ban Liên lạc truyền thống Bộ đội Biên phòng thành phố Hà Nội biểu diễn được mọi người đặc biệt yêu thích bởi giọng hát mượt mà, giàu cảm xúc. “Sau 30 năm, tôi quay lại mảnh đất này để biểu diễn nên trong tôi cảm thấy rất xúc động. Nơi đây đã thay đổi rất nhiều so với trước nhưng các chiến sĩ, những người dân vùng biên này vẫn thân thiết, nhiệt tình. Chúng tôi trở lại đây cảm thấy như trở về nhà của chính mình. Lời ca tiếng hát cất lên nơi biên giới này cũng khiến tôi cảm thấy thiêng liêng, ý nghĩa và dạt dào cảm xúc”-NSƯT Hà Vy bày tỏ.

 

Buổi giao lưu văn nghệ diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi. Ảnh: P.V
Buổi giao lưu văn nghệ diễn ra trong không khí thân mật, gần gũi. Ảnh: P.V

Xen kẽ với các tiết mục của những người cựu binh bộ đội biên phòng thành phố Hà Nội là các tiết mục không kém phần sôi nổi của cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan trong khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh. Dù giữa chừng, buổi văn nghệ diễn ra ngoài trời phải di chuyển vào hội trường do cơn mưa bất chợt song không vì thế mà không khí giao lưu bị loãng đi mà thêm phần gần gũi, thắm thiết.

Chị Đặng Thị Bích Ngân-Phó Chánh văn phòng Đảng khối Doanh nghiệp tỉnh vui vẻ nói: “Dù đang có rất nhiều công việc nhưng các anh vẫn dành thời gian để cùng nhau giao lưu, chia sẻ cùng chúng tôi. Có những dịp được gặp gỡ, giao lưu như thế này, tôi mới hiểu và thấy được hết nỗi vất vả, khó khăn của các chiến sĩ bộ đội biên phòng”.
 

Ngày 28-4, tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh (huyện Đức Cơ), Khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Giao lưu Bóng chuyền và Văn nghệ với Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh và đoàn cán bộ Ban Liên lạc truyền thống Bộ đội biên phòng thành phố Hà Nội chào mừng kỷ niệm 42 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2017). Tham dự buổi giao lưu có ông Rah Lan Chung-Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Đại tá Lê Thuần Huy-Chính uỷ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc các ban, cơ quan thuộc khối thi đua các cơ quan Đảng, đại diện lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Đức Cơ cùng toàn thể các cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh, Đồn Biên phòng Ia Chía.

Ông Nguyễn Văn Thắng-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức buổi giao lưu chia sẻ: “Trong những ngày tháng kỷ niệm 42 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, khối thi đua các cơ quan Đảng tỉnh tổ chức giao lưu bóng chuyền và văn nghệ cùng các chiến sĩ bộ đội biên phòng nhằm ôn lại những ngày tháng lịch sử hào hùng của dân tộc. Đây cũng là dịp hết sức ý nghĩa để gắn kết tình quân dân, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan trong khối được gặp gỡ, giao lưu, học hỏi và thắt chặt tình đoàn kết trong khối thi đua”.

Đêm giao lưu kết thúc với bài hát Đêm xoang Tây Nguyên, với những cái bắt tay đầy quyến luyến giữa đoàn giao lưu và các chiến sĩ biên phòng. Đoàn chúng tôi lên xe trở về thành phố Pleiku, nhưng dường như trong mỗi người, đều gửi lại chút nhớ thương, lưu luyến nơi mảnh đất biên cương…

Phương Vi

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội trao quà Tết cho công nhân lao động khó khăn tỉnh Gia Lai

(GLO)- Chiều 12-1, tại Hội trường 19-5 huyện Chư Prông (tỉnh Gia Lai), đồng chí Y Thanh Hà Niê Kđăm-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội đã về thăm và trao quà Tết cho 100 công nhân, lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại 2 huyện Chư Prông, Đức Cơ và Công ty Quang Đức.
Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

Krông Pa tổ chức Xuân đoàn kết-Tết yêu thương

(GLO)- Sáng 12-1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết-Tết yêu thương“ nhằm tạo khí thế vui tươi, đầm ấm nhân dịp Tết Quý Mão 2023 và chia sẻ khó khăn với hội viên phụ nữ nghèo trên địa bàn.
Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

Làm giàu nhờ ý chí và nghị lực

(GLO)- Đó là anh Cao Thanh Bình, dân tộc Chứt, ở làng Mơ Nú (xã Ia Kênh, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai). Từ người làm thuê, 20 năm sau, anh trở nên giàu có. Không chỉ nỗ lực làm giàu cho bản thân, anh còn góp phần lan tỏa hình ảnh sống tích cực, tham gia giải quyết việc làm tại địa phương.
Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

Trao quà Tết của Thường trực Ban Bí thư cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn ở Gia Lai

(GLO)- Sáng 10-1, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh Gia Lai, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh tổ chức Chương trình trao quà Tết Quý Mão 2023 của Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, Tổng LĐLĐ Việt Nam đến 200 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh và trao tặng kinh phí hỗ trợ 22 nhà “Mái ấm Công đoàn“ cho đoàn viên khó khăn về nhà ở.
SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

SOS Gia Lai sẵn sàng hỗ trợ người dân

(GLO)- Sau 2 năm hoạt động, Câu lạc bộ (CLB) Hỗ trợ giao thông SOS Gia Lai đã được công nhận là CLB trực thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh. Đây là sự động viên, khích lệ kịp thời và tiếp thêm nguồn động lực để các thành viên tiếp tục chung tay hỗ trợ cộng đồng.
Phố núi ngày đầu năm

Phố núi ngày đầu năm

(GLO)- Phố núi Pleiku bước vào ngày đầu tiên của năm mới 2023 trong tiết trời trong lành, thoáng đãng. Không khí đông đúc, tất bật của những ngày thường dường như được thay bằng bức tranh yên bình với hình ảnh người người vui xuân và kỳ vọng vào những điều tốt đẹp. Phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi lại những khoảnh khắc này trong ngày đầu năm.